Chủ tàu Huỳnh Tấn Anh thực hiện thủ tục hạ thủy
ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT:
1. Kích thước chính: Dài x Rộng x Cao Mạn/Boong = 24,0 x 6,50 x 3,5/2,95m
2. Hình dáng và kết cấu tàu: Tàu có hình dáng và kết cấu tương tự như tàu Trung Tổng 2017, có đến hơn 85% thân tàu có kết cấu sandwich, đảm bảo chống nóng, chống ồn, chống rung và chống chìm;
3. Máy chính:YANMAR, model 6AYM-WET, sản xuất tại Nhật Bản, công suất 829Hp. Tốc độ máy 1900 v/p, hộp số kèm theo máy model YXH-240L có tỉ số truyền i = 5,36
4. Máy phụ: Tàu trang bị 02 cụm Diesel – Máy Phát, bố trí đối xứng qua máy chính:
Cụm diesel máy phát (Bên mạn trái)
- Máy phát
- Lắp ráp : Việt Nam Hãng sản xuất: Xingnuo
- Model: HDH 60 Seri no: 217072436
- Công suất: 62 KVA ,50Hz
- Động cơ Diesel
- Nước sản xuất: Hàn Quốc, Hãng sản xuất: Huyndai
Cụm diesel máy phát (Bên mạn phải)
- Máy phát
- Lắp ráp : Việt Nam, Hãng sản xuất: Xingnuo
- Model: HDD 250 Seri no: 4161226080
- Công suất: 250 KVA ,50Hz
- Động cơ Diesel
- Nước sản xuất: HQ, Hãng sản xuất: Doosan
- Công suất: 370 PS (272KW), 1500rpm Model: P126TI
5. Hệ thống thiết bị khai thác và thông tin: Tàu được trang bị hệ thống thiết bị khai thác hiện đại, bao gồm: Máy dò cá góc quét 3600, máy dò ngang, máy dò đứng, ra đa tầm quét 72 hải lý, máy thông tin liên lạc tầm gần, tầm xa. Riêng máy dò cá (Model KCS-3221Z, của hãng Kaiso, Nhật) là loại hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, chiếc đầu tiên theo model mới nhất, giá trị lên đến 4,8 tỷ đồng;
Đoàn ngân hàng Agribank Đông Hòa nghiệm thu tàu Tấn Anh
6. Bố trí chung:
- Như các tàu thuộc seri 24m, tàu bao gồm cabin 2 tầng, bố trí 02 sàn ngủ cho thuỷ thủ đoàn 20 người, nhà bếp và hệ thống vệ sinh. Ca bin tàu được chế tạo từ vật liệu composite sandwich, có kết cấu rất vững chắc, trang bị 04 hầm nước phía lái, đảm bảo cung cấp nước ngọt cho toàn bộ thủy thủ đoàn trong suốt thời gian chuyến biển.
- Tàu bố trí 08 hầm cách nhiệt tổng dung tích 120m3.
- Trang bị hệ thống tời kéo lưới dẫn động cơ khí nhờ cụm truyền động của cầu xe loại 23 tấn và hộp số đi kèm, dẫn động nhờ trích lực từ máy chính, kết nối với tời kéo thông qua hộp số cơ khí, đảm bảo tạo nên lực kéo phù hợp ứng với mọi chế độ tải và yêu cầu về tốc độ kéo, giúp hệ khai thác tàu hoạt động hiệu quả, không xảy ra tính trạng quá tải và dừng hoạt động như các tàu có trang bị tời khai thác dẫn động thủy lực hay điện.
- Hệ thống nhiên liệu có tổng dung tích 10.000 lít, đảm bảo cho tàu hoạt động liên tục trong 40 ngày.
- Mặt boong thoáng và rộng, kết cấu sandwich vững chắc, chống rung động và tăng khả năng cách nhiệt, cung cấp đủ không gian để chứa toàn bộ vàng lưới vây. Trên mặt boong có lắp vách ngăn dọc để phân chia khu vực chứa lưới và khu vực miệng hầm cá. Ngoài ra còn trang bị cụm tời lưới dẫn động điện – thủy lực, bố trí cách mặt boong khoảng 2m, góc xoay 180 độ, đảm bảo đủ tầm với và an toàn khi thao tác
- Trang bị hệ thống lái thủy lực có đồng hồ chỉ báo góc lái, vừa an toàn vừa thuận tiện trong thao tác;
- Tất cả các hệ thống cơ khí: Hệ khí xả, hệ ống buồng máy, hệ lan can, cầu thang, chống va… đều chế tạo từ thép không rỉ, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tăng tuổi thọ cho thiết bị.
- Toàn bộ hệ thống van thông biển đều là loại 10K (chịu được áp lực 10kG/cm2), đáp ứng tiêu chuẩn đối với tàu biển cấp I.
7. Vùng Hoạt động: Biển hạn chế I, tàu có thể hoạt động an toàn trên toàn vùng biển Việt Nam;
Một số hình ảnh