Tiếp nối các tàu thuộc seri này (các tàu Kim Anh, Gia Hội, Hải Dương, Tuấn Tú, Ju Mông Trường Sa, Đức Tâm, Anh Khôi), ngày 05/12/2016 UNINSHIP đã hạ thủy tàu Duy Nghĩa 01 của ngư dân Nguyễn Văn A, người đầu tiên của tỉnh Quảng Nam đóng mới tàu cá vỏ composite theo Nghị định 67 và là chiếc thứ 15 UNINSHIP đã hoàn thành cho tới thời điểm hiện nay.
ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT:
1. Kích thước chính: Dài x Rộng x Cao = 24,0 x 6,50 x 3,5m
2. Hình dáng và kết cấu tàu: Tàu có hình dáng và kết cấu tương tự như tàu Đức Tâm 01, Anh Khôi. Khu vực phía lái bổ sung 02 hầm chứa nhằm đảm bảo nghiêng dọc cân đối trong mọi trường hợp tải.
3. Máy chính:YANMAR, model 6AYM-WET, sản xuất tại Nhật bản, công suất 829Hp. Tốc độ máy 1950v/p, hộp số kèm theo máy có tỉ số truyền i = 4,89
4. Máy phụ: Tàu trang bị 02 cụm Diesel – Máy Phát:
4.1 Cụm số 1 (bố trí bên mạn phải tàu)
Động cơ Huyndai, công suất 85Hp; dẫn động máy phát điện 3 pha, công suất 52,5 kVA;
4.2 Cụm số 2 (bố trí bên mạn trái tàu)
Động cơ Yanmar, dẫn động máy phát 1pha công suất 7,5kVA;
5. Bố trí chung và kết cấu:
- Như các tàu thuộc seri 24m, tàu bao gồm 01 cabin lái, bố trí 02 sạp ngủ cho thuỷ thủ đoàn 20 người, nhà bếp và hệ thống vệ sinh. Ca bin tàu được chế tạo từ vật liệu composite sandwich, có kết cấu rất vững chắc, mui ca bin có thể bố trí trang thiết bị có khối lượng đến 10 tấn, thuận lợi cho thao tác khai thác tàu.
- Tàu có 08 hầm cách nhiệt với tổng dung tích các khoang là 48m3.
- Khác với các mẫu tàu 24m đã xuất xưởng trước đây, tàu Duy Nghĩa hành nghề lưới rê xù, do vậy ngoài 08 hầm cách nhiệt, tàu có bố trí 01 hầm lưới kích thước 6 x 4 x 3m đủ dung tích để chứa vàn lưới rê xù trên 20 tấn;
- Tàu được trang bị 02 tời lưới thủy lực dẫn động từ động cơ điện phục vụ nghề lưới rê xù.
- Hệ thống nhiên liệu có tổng dung tích 10.000 lít, đảm bảo cho tàu hoạt động liên tục trong 40 ngày.
- Trang bị hệ thống lái thủy lực có đồng hồ chỉ báo góc lái, vừa an toàn vừa thuận tiện trong thao tác;
- Tất cả các hệ thống cơ khí: Hệ khí xả, hệ ống buồng máy, hệ lan can, cầu thang, chống va… đều chế tạo từ thép không rỉ, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tăng tuổi thọ cho thiết bị.
- Toàn bộ hệ thống van thông biển đều là loại 10K (chịu được áp lực 10kG/cm2), đáp ứng tiêu chuẩn đối với tàu biển cấp I.
6. Vùng Hoạt động: Biển hạn chế I, tàu có thể hoạt động an toàn trên toàn vùng biển Việt Nam;
CHỦ TÀU NGUYỄN VĂN A LÀM THỦ TỤC HẠ THỦY
KẾT LUẬN
Là chiếc thứ 8 trong loạt tàu 24m, chiếc tàu cá vỏ composite đầu tiên ở tỉnh Quảng Nam, cùng với sự hoạt động hiệu quả của các tàu thuộc sê ri này, sự ra đời của tàu Duy Nghĩa 01 vừa khẳng định khả năng lan tỏa trong phạm vi cả nước, vừa kỳ vọng là sứ giả đem lại sự phát triển của tàu cá vỏ composite khu vực tỉnh Quảng Nam.
UNINSHIP
Một số hình ảnh