TÀU CÁ VỎ COMPOSITE PHÚ QUÝ TRƯỜNG SA

Ngày 15/8/2019, sau hơn 4 tháng thi công, UNINSHIP đã hạ thủy tàu cá vỏ composite Phú Quý – Trường Sa. Tàu được thiết kế và thi công theo đơn đặt hàng của Ông Ngô Văn Lấm, ngư dân huyện đảo Phú Quý tỉnh Bình Thuận. Đây là chiếc đầu tiên UNINSHIP đóng cho Ngư dân theo NĐ17.     

1

2

Đặc tính kỹ thuật của tàu: 

1. Kích thước chính: Dài x Rộng x Cao = 26,5 x 6,5 x 3,5m

5

3

2. Hình dáng tàu: Tàu có đường hình dạng bẻ góc, phần vỏ dưới mớn nước có độ vát 10 độ nhằm tăng tính tốc độ và giảm biên độ lắc. Phần trên mớn nước và bố trí chung: thiết kế theo đặc điểm nghề khai thác và có tính vùng miền; Phần thân ống chiếm hơn 60% chiều dài nhằm tăng khả năng tải, thuận tiện trong bố trí hầm chứa thủy sản. Ca bin là sự kết hợp hài hòa giữa mẫu ca bin Nhật (về trang bị sinh hoạt) và mẫu tàu truyền thống của Huyện Phú Quý (ca bin có kết cấu 2 tầng, đảm bảo điều kiện sinh hoạt tốt cho 25 thuyền viên, vững chắc, có thể chịu được tải trọng 10 tấn).

3. Máy chính và hộp số:

Máy chính:   MITSUBISHI, Nhật.                

- Model:       S6R – MPTK                   

- Công suất: 605KW – 822HP  

- Số vòng quay:     1800 v/ph  

- Nhiên liệu:                     Diesel

- Hệ thống khởi động:      Điện.

- Hệ thống làm mát:         Gián tiếp

Hộp số:

  • Nước sản xuất:           Trung Quốc
  • Hãng sản xuất:          Hàng Châu
  • Model:             HCD 400A
  • Số:                   17Z0186L
  • Tỷ số truyền:    5 : 1
  • Số vòng quay: 1000-1800 v/ph    

4. Máy phụ

4.1 Cụm diesel máy phát 01 (Vách sau buồng máy)

Số lượng: 01 máy

  • Đông cơ diesel
  • Nước sản xuất: Nhật                      Hãng sản xuất:  Yanmar
  • Máy phát:
  • Nước sản xuất: Trung Quốc          Hãng sản xuất: MinDong

-     Model:             ST – 7.5                 Công suất:   7.5KW

-     Điện áp:                     230V/115V             Tần số:     50  Hz

-     Serial No:                                                 Số pha:         1

4.2 Cụm diesel máy phát 02 và 03 (tại vách trước buồng máy về 2 Mạn phải và trái)

Số lượng: 02 máy

  • Đông cơ diesel
  • Nước sản xuất: Nhật                      Hãng sản xuất:  Yanmar
  • Model: 3LM
  • Công suất định mức: 40 PS
  • Vòng quay định mức: 3000 v/ph
  • Nhiên liệu: Dầu
  • Khởi động: Điện
  • Máy phát:
  • Nước sản xuất: Trung Quốc           Hãng sản xuất: MinDong
  • Model:           ST – 10                   Công suất:   10KW
  • Điện áp: 230V/115V             Tần số:     50  Hz
  • Serial No:           Số pha:         1       

5. Bố trí chung:Tàu chế tạo hoàn toàn bằng vật liệu composite.

Untitled

  • Tàu bao gồm 01 cabin kiểu 2 tầng, bố trí giường ngủ cho thuỷ thủ đoàn 25 người, nhà bếp và hệ thống vệ sinh. Ca bin tàu có kết cấu 3 lớp đảm bảo chống nóng, giảm ồn và giảm rung. Ngoài các trang thiết bị phục vụ sinh hoạt, trong ca bin còn bố trí các thiết bị truyền thông nhằm nâng cao đời sống tinh thần của ngư dân trong các chuyến biển dài ngày.
  • Tàu được bố trí 3 hầm lạnh, được thi công với quy trình tiên tiến, có thể đáp ứng các chỉ tiêu: Hiệu quả bảo quản, an toàn vệ sinh thực phẩm và an toàn sức khỏe cho ngư dân.
  • Bố trí 16 hầm thông biển, có chức năng bảo quản cá sống;
  • Trang bị hệ thống cẩu để bốc xếp và vận chuyển hải sản;
  • Hệ thống nhiên liệu bao gồm 04 két chứa có tổng dung tích 24000 lít, đảm bảo cho tàu hoạt động liên tục trong 45 ngày.
  • Trang bị hệ thống lái thủy lực, an toàn vừa thuận tiện trong thao tác;
  • Các phụ kiện cơ khi chính: Hệ khí xả, hệ ống buồng máy, hệ lan can, cầu thang, chống va… đều chế tạo từ thép không rỉ, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tăng tuổi thọ cho thiết bị.
  • Toàn bộ hệ thống van đều là loại chịu áp lực 10kG/cm2.

6. Vùng Hoạt động: Biển hạn chế I, có thể hoạt động an toàn trên toàn vùng biển Việt Nam;

Với tuyến hình đặc trưng và thiết kế kết cấu phù hợp, tàu Phú Quý Trường Sa vừa đảm bảo tính tốc độ (tàu đạt tốc độ 12hl/g khi toàn tải), vừa có tính ổn định cao, và nhất là tính lắc rất phù hợp với điều kiện sinh hoạt và thao tác của ngư dân (chu kỳ lắc của tàu τ~ 6s). Tàu có khả năng hoạt động an toàn trong sóng cấp 9-10.

Clip chạy thử tàu Phú Quý Trường Sa 

UNINSHIP