NGHỊ ĐỊNH 67 ĐÃ THẬT SỰ ĐI VÀO CUỘC SỐNG

Sau hơn 01 năm ban hành, Nghị định 67 đã thực sự đi vào cuộc sống, Với sự hỗ trợ đắc lực của chính quyền địa phương, của các Ngân hàng BIDV Khánh Hòa, Ngân hàng Ngoại thương Nha Trang, ngân hàng NN&PTNT Ninh Thuận, Ngân hàng BIDV Nghệ An, ngân hàng BIDV Bình Thuận, ngân hàng BIDV Bà Rịa Vũng Tàu… nhiều dự án đóng tàu cá xa bờ đã và đang được UNINSHIP thực hiện.

Tính đến thời điểm hiện nay, UNINSHIP đã ký hợp đồng thiết kế và thi công tàu cá vỏ composite cho các ngư dân sau:

1/ Ngư dân Nguyễn Đức Hải, trú tại Ninh Hải, Ninh Thuận: chủ tàu dịch vụ hậu cần Việt Anh, tàu có kích thước LxBxH = 21 x 5,8 x 3,0m, lắp máy Yanmar công suất 500Hp, tàu đang được thi công tại UNINSHIP, dự kiến hạ thủy và bàn giao trong tháng 10/2015;

    Viet Anh 01

Viet Anh 02Vỏ tàu cá Việt Anh sau khi tách khuôn

2/ Ngư dân Nguyễn Minh Trí, trú tại Ninh Hải, Ninh Thuận, chủ tàu Kim Anh, tàu có kích thước cơ bản: LxBxH = 24 x 6,5 x 3,5m, lắp máy Yanmar 829Hp, hành nghề lưới vây mạn, tàu đã được tách khuôn, dự kiến hạ thủy và bàn giao tháng 11/2015;
Kim Anh 01
                                                           Chuẩn bị tách khuôn tàu Kim Anh

3/ Ngư dân Nguyễn Văn Mười, trú tại thị trấn Khánh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận, chủ tàu Hải Dương, có kích thước cơ bản: LxBxH = 24 x 6,5 x 3,5m, lắp máy Doosan công suất 800Hp, tàu đang được thi công khuôn;

4/ Ngư dân Lê Tuấn Hiệp, trú tại Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa, chủ tàu Gia Hội, kích thước cơ bản 24 x 3,5 x 6,5m, lắp máy Doosan công suất 800Hp, tàu hành nghề Mành chụp, đã được tách khuôn giữa tháng 8/2015, dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao trong tháng 12/2015;

Kim Anh va Gia Hoi
                                  Tàu Kim Anh (màu xám) và Tàu Gia Hội (màu xanh) sau khi tách khuôn

5/ Ngư dân Mai Thành Phúc, trú tại Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa, chủ tàu Trường Sa 02, có kích thước 19 x2,9 x 5,7m, lắp máy Doosan công suất 400Hp, tàu đang trong giai đoạn thi công khuôn;

6/ Ngư dân Nguyễn Đình Ngọc, trú tại Tp Vũng Tàu, đã đặt hàng tàu cá vỏ composite hành nghề lưới rê, kích thước cơ bản 21 x 5,7 x 3,0m, lắp máy Doosan 800Hp, hiện nay đang hoàn thiện hồ sơ thiết kế, dự kiến sẽ khởi công trong tháng 10/2015;

7/ Ngư dân Hoàng Văn Hoa và ngư dân Phùng Bá Thu, trú tại Thị xã Cửa Lò, Nghệ An, đặt hàng thiết kế và thi công tàu cá vỏ composite hành nghề vây mạn, kích thước 24 x 6,5 x 3,5m, lắp máy Mitsubitshi công suất 822Hp, hiện đang thực hiện hồ sơ thiết kế.

8/ Ngư dân Đỗ Minh Hoàng và ngư dân Đỗ Thanh Liễm, trú tại Đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, đặt hàng thiết kế và thi công tàu dịch vụ hậu cần vỏ, kích thước 26,5 x 6,5 x 3,5m, lắp máy Mitsubitshi công suất 822Hp, hiện đã hoàn thành hồ sơ thiết kế, dự kiến thi công trong tháng 10/2015.

Và rất nhiều ngư dân ở mọi miền đất nước đã liên hệ với UNINSHIP đặt hàng thiết kế và thi công tàu cá vỏ composite với chủng loại và ngành nghề đa dạng.

Các số liệu thực tế trên, kết hợp với những dự án đóng tàu cá vỏ thép và vỏ gỗ đang triển khai ở nhiều cơ sở trên cả nước, cho thấy Nghị định 67 đã thực sự đi vào cuộc sống, tạo nên không khí phấn khởi, là cơ hội có một không hai để có thể sở hữu những con tàu hiện đại, với kỳ vọng những mùa bội thu thủy sản trong tương lai, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc và nâng cao đời sống của ngư dân Việt Nam – những người thuộc tầng lớp chịu nhiều thiệt thòi trong giai đoạn hiện nay.

UNINSHIP