HẠ THỦY TÀU CÁ VỎ COMPOSITE TUẤN TÚ 01

HẠ THỦY TÀU CÁ VỎ COMPOSITE TUẤN TÚ 01  

Sau hơn 3 tháng kể từ ngày hạ thủy chiếc tàu đầu tiên thuộc seri tàu cá vỏ composite – Tàu Kim Anh – sự hoạt động hiệu quả về cả kỹ thuật lẫn kinh tế đã đem lại sức hút lớn của nhóm tàu này (gồm các tàu Kim Anh, Gia Hội, Hải Dương) đối với ngư dân Việt Nam.

 Tiếp nối sự ra đời của loạt tàu 24m, ngày 09/5/2016 sau hơn 5 tháng thi công, UNINSHIP đã hạ thủy tàu Tuấn Tú 01 của ngư dân Hoàng Văn Hoa, người đầu tiên của tỉnh Nghệ An đóng mới tàu cá vỏ composite theo Nghị định 67 và là chiếc thứ 7 UNINSHIP đã hoàn thành cho tới thời điểm này.

Tuan Tu 05 

ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT: 

  1. Kích thước chính: Dài x Rộng x Cao = 24,0 x 6,50 x 3,5m
  2. Hình dáng và kết cấu tàu: Tàu có hình dáng và kết cấu tương tự như tàu Kim Anh 2015, Hải Dương 2016.
  3. Máy chính:MITSHUBISHI, model S6R MPTK, sản xuất tại Nhật Bản, công suất 822Hp. Tốc độ máy 1800 v/p, hộp số kèm theo máy có tỉ số truyền i = 5,0
  4. Máy phụ: Tàu trang bị 02 cụm Diesel – Máy Phát:

4.1 Cụm số 1 (bố trí bên mạn phải tàu)

Động cơ Daewoo, Hàn Quốc, model: 6H13; dẫn động máy phát điện 3 pha công suất 125 kVA;

4.2 Cụm số 2 (bố trí bên mạn trái tàu)

Động cơ Hyundai, Hàn Quốc, dẫn động máy phát điện 3 pha công suất 113KVA;

  1. Bố trí chung:
  • Tàu bao gồm 01 cabin lái, bố trí sạp ngủ cho thuỷ thủ đoàn 20 người, nhà bếp và hệ thống vệ sinh. Ca bin tàu được chế tạo từ vật liệu composite sandwich, có kết cấu rất vững chắc, mui ca bin có thể bố trí trang thiết bị có khối lượng đến 10 tấn, thuận lợi cho thao tác khai thác tàu.
  • Tàu có 08 hầm cách nhiệt với tổng dung tích các khoang là 70m3.
  • Tương tự như tàu Kim Anh và Hải Dương, tàu Tuấn Tú rang bị hệ thống tời kéo lưới dẫn động cơ khí nhờ cụm trích lực từ máy chính, phục vụ nghề lưới vây mạn. Với mô hình này giúp hệ khai thác tàu hoạt động hiệu quả, không xảy ra tính trạng quá tải và dừng hoạt động như các tàu có trang bị tời khai thác dẫn động thủy lực hay điện. Có thể nói hệ thống máy khai thác dẫn động trích lực cơ khí từ máy chính là một trong những nhân tố đêm lại hiệu quả khai thác cao cho các tàu thuộc nhóm 24m này, và là một trong những đặc điểm thiết kế hiệu quả của UNINSHIP;
  • Hệ thống nhiên liệu có tổng dung tích 8.000 lít, đảm bảo cho tàu hoạt động liên tục trong 40 ngày.
  • Mặt boong thoáng và rộng, kết cấu sandwich vững chắc, chống rung động và tăng khả năng cách nhiệt, cung cấp đủ không gian để chứa toàn bộ vàng lưới vây. Trên mặt boong có lắp vách ngăn dọc để phân chia khu vực chứa lưới và khu vực miệng hầm cá.
  • Trang bị hệ thống lái thủy lực, an toàn vừa thuận tiện trong thao tác;
  • Tất cả các hệ thống cơ khí: Hệ khí xả, hệ ống buồng máy, hệ lan can, cầu thang, chống va… đều chế tạo từ thép không rỉ, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tăng tuổi thọ cho thiết bị.
  1. Vùng Hoạt động: Biển hạn chế I, tàu có thể hoạt động an toàn trên toàn vùng biển Việt Nam và Đông Nam Á; 

DSC02474_resize

DSC02478_resize

TT 11

Tuan Tu 01

KẾT LUẬN

Là chiếc thứ 4 trong loạt tàu 24m, sự ra đời của tàu Tuấn Tú 01 càng khẳng định tính ưu việt của mẫu tàu này. Là chiếc tàu cá vỏ composite đầu tiên ở khu vực Nghệ An, Tuấn  Tú 01 mang theo kỳ vọng quảng bá loại tàu đặc thù này cho bà con ngư dân khu vực phía Bắc, và sẽ đóng vai trò tích cực trong mục tiêu phát triển rộng rãi tàu cá vỏ composite trên cả nước.

 Đến thời điểm này, Chúng tôi tin chắc rằng seri tàu này hoạt động hiệu quả và các chủ tàu hoàn toàn có khả năng thanh toán vốn vay theo quy định của Nghị định 67.

UNINSHIP