HẠ THỦY TÀU CÁ VỎ COMPOSITE TRƯỜNG SA 02

HẠ THỦY TÀU CÁ VỎ COMPOSITE TRƯỜNG SA 02

Tiếp nối sự ra đời của loạt tàu cá vỏ composite, ngày 14/4/2016, UNINSHIP đã hạ thủy tàu Trường Sa 02 của ngư dân Mai Thành Phúc – một trong những ngư dân lão luyện, người thứ 3 của tỉnh Khánh Hòa đóng mới tàu cá vỏ composite theo Nghị định 67.

Như tên gọi của mình, Trường Sa 02 mang kỳ vọng nhắc nhở đến phần biển đảo thiêng liêng của tổ quốc mà toàn thể dân tộc Việt Nam có nhiệm vụ giữ gìn, tôn tạo và phát triển. Để thực hiện tâm nguyện này, ngoài các chiến sĩ nơi biên đảo, lực lượng hùng hậu và thầm lặng chính là ngư dân Việt Nam. Càng nhiều tàu cá hoạt động ở khu vực Trường Sa, nhiệm vụ này càng có cơ sở vững chắc để được hoàn thành.

DSC02096 DSC02100

Đặc tính kỹ thuật của tàu: 

  1. Kích thước chính: Dài x Rộng x Cao = 19,0 x 5,70 x 3,0m
  2. Hình dáng và kết cấu tàu: Tàu có hình dáng và kết cấu tương tự như tàu Gia Bảo 2015, có cải tiến một số chi tiết liên quan công nghệ thi công mặt boong và hầm cách nhiệt.
  3. Máy chính:DOOSAN, model L126 TIM, sản xuất tại Hàn Quốc, công suất 400Hp. Tốc độ máy 2100v/p, hộp đồng bộ số kèm theo máy model DMT 170HL có tỉ số truyền i = 4,48
  4. Máy phụ:

Tàu trang bị 01 cụm diezel – máy phát: Động cơ Yanmar, Nhật, model 4HAL, công suất 77Hp; Dẫn động máy phát điện 3 pha công suất 60 kVA;

DSC02107

DSC02115

  1. Bố trí chung:
  • Tàu bao gồm 01 cabin lái, bố trí sạp ngủ cho thuỷ thủ đoàn 10 người, nhà bếp và hệ thống vệ sinh. Ca bin tàu được chế tạo từ vật liệu composite sandwich, có kết cấu rất vững chắc, mui ca bin có thể bố trí trang thiết bị có khối lượng đến 8 tấn.
  • Tàu có 05 hầm cách nhiệt với tổng dung tích các khoang là 60m3.
  • Hầm lưới bố trí phía mũi, có dung tích 15m3, đủ chứa vàng lưới rê phục vụ nghề khai thác cá chuồn.
  • Hệ thống nhiên liệu có tổng dung tích 6.000 lít, Hệ thống két chứa nước ngọt có dung tích 8.000 lít. Lượng dự trữ này đảm bảo cho tàu hoạt động liên tục trong 30 ngày.
  • Mặt boong có kết cấu sandwich được thi công theo quy trình mới, cứng vững, chống rung động, tăng khả năng cách nhiệt, nâng cao hiệu quả bảo quản.
  • Trang bị hệ thống lái thủy lực, an toàn vừa thuận tiện trong thao tác;
  • Tất cả các hệ thống cơ khí: Hệ khí xả, hệ ống buồng máy, hệ lan can, cầu thang, chống va… đều chế tạo từ thép không rỉ, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tăng tuổi thọ cho thiết bị.
  1.  Vùng Hoạt động: Biển hạn chế I, tàu có thể hoạt động an toàn trên toàn vùng lãnh hải Việt Nam; 

Kết quả chạy thử cho thấy tàu đạt tính năng kỹ thuật như đã nêu trong hồ sơ thiết kế kỹ thuật;

KẾT LUẬN

Là chiếc thứ 6 trong loạt tàu cá vỏ composite được đóng theo sự hỗ trợ tài chính của Nghị định 67, Trường Sa 02 góp phần làm phong phú thêm đội tàu cá vỏ composite Việt Nam, mang kỳ vọng trở thành một trong những hạt giống góp phần làm sinh sôi nảy nở loại tàu này trên toàn cõi Việt Nam, kể cả khi NĐ 67 hết hiệu lực.

UNINSHIP