-
Hạ thủy tàu Thanh Vân – 07, ca-nô cứu hộ Quân khu 5
Với khoang khách thiết kế nằm phía trước, tàu Thanh Vân-07 cung cấp cho du khách tầm nhìn thông thoáng, có thể quan sát rõ cảnh quan xung quanh trong quá trình vận hành trên biển. Tất cả chi tiết được thi cấu dưới dạng 3 lớp, bảo đảm độ cứng vững và độ bền cho kết cấu thân tàu, giảm ồn và giảm rung cho toàn tàu, giúp du khách có được trạng thái tinh thần thoải mái trong các chuyến hải hành…
-
Hạ thủy tàu cao tốc Yến Sào Khánh Hòa
Khác với tàu cao tốc lắp máy có hệ trục chữ Z khá phổ biến hiện nay, Tàu cao tốc lắp hệ trục thẳng luôn là vấn đề đối với các cơ sở đóng và sửa chữa tàu thuyền. Ngày 05/01/2011 vừa qua, UNINSHIP đã hạ thủy tàu Yến Sào 2010 – Tàu cao tốc lắp hệ trục thẳng, kết quả chạy thử cho thấy tàu đạt tốc độ hành trình 22hl/g (tốc độ mong muốn đối với các loại tàu trục thẳng). Đây là thành quả của quá trình cải tiến thiết kế và công nghệ của UNISHIP.
-
Việt Nam có thể chế tạo tàu cánh ngầm ?
Đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có cở sở đóng tàu nào ở Việt Nam có thể chế tạo tàu cánh ngầm. Với khát vọng vượt qua rào cản này, nhóm cán bộ kỹ thuật của UNINSHIP đang xây dựng dự án “Thiết kế chế tạo tàu cánh ngầm tại Việt Nam”, với giai đoạn đầu tiên là tìm hiểu và thực hiện hồ sơ thiết kế kỹ thuật 01 mẫu tàu cánh ngầm cỡ nhỏ.
-
Tách khuôn tàu CAT-01
Sau gần một tháng thi công, ngày 11/8/2010 UNINSHIP đã tiến hành tách khuôn tàu CAT-01- Tàu khách hai thân vỏ composite đầu tiên được thiết kế và chế tạo hoàn toàn bởi Việt Nam.
-
Hệ thống bè nuôi thủy sản bằng FRP
Nuôi thủy sản trên mặt nước là ngành nghề quan trọng đối với các nước có hệ thống sông ngòi đa dạng và bờ biển dài như Việt Nam. Hệ thống lồng bè đóng vai trò quyết định đến chất lượng và hiệu quả nuôi. Viện NCCT Tàu thủy đã sử dụng vật liệu compoiste để chế tạo lồng bè phục vụ ngành nuôi thủy sản vùng vịnh biển. Bước đầu cho thấy đây là giải pháp hợp lý, góp phần tăng cường hiệu quả của ngành nghề đặc thù này
-
23 năm nhìn lại
Không phải là lâu đối với một thương hiệu, nhưng đối với đội ngũ Viện Nghiên Cứu Chế Tạo Tàu Thủy – Trường ĐH Nha Trang, 23 năm là quãng thời gian đủ dài cho một sự nghiệp, một đời người của từng cá nhân cống hiến cho Viện từ lúc tuổi thanh xuân…
-
Sản xuất các loại ống dẫn composite cỡ lớn, chịu được hoá chất, nhiệt độ…
Với nhựa nền thích hợp, compoiste có thể sử dụng để chế tạo các bồn chứa và ống dẫn chịu hoá chất để thay thế cho kim loại màu.