TÀU THẢO PHƯƠNG XANH

TÀU KHÁCH – CÂU CÁ GIẢI TRÍ THẢO PHƯƠNG XANH

Với sự tăng trưởng của kinh tế đất nước, nhu cầu du lịch – thể thao biển ngày càng phát triển, một trong những loại hình được ưa chuộng là du lịch & câu cá giải trí. Nắm bắt nhu cầu đó, UNINSHIP đã nghiên cứu thiết kế, chế tạo mẫu tàu Du lịch – Thể thao Thảo Phương Xanh. Tàu được thi công theo đơn đặt hàng của khách sạn Green Nha Trang, và được hạ thủy vào đầu tháng 10/2018.

1. GIỚI THIỆU CHUNG:

1.1 Loại tàu:  Tàu khách vỏ FRP 320 HP.

1.2 Vùng hoạt động: Tàu hoạt động ở cấp thiết kế VR-SI.

1.3 Qui phạm:

- Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân cấp và đóng taù thủy cao tốc QCVN 54: 2013/BGTVT

- Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy phạm phân cấp và đóng phương tiện thủy nội địa QCVN 72: 2013/BGTVT.

- Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân cấp và đóng tàu làm bằng chất dẻo cốt sợi thủy tinh QCVN 56: 2013/BGTVT.

1.4 Các thông số cơ bản:

- Chiều dài lớn nhất                    Lmax    =        15.50 m

- Chiều dài thiết kế                      Ltk      =        13.08 m

- Chiều rộng lớn nhất                  Bmax    =        3.30 m

- Chiều rộng thiết kế                   Btk­      =        2.65 m

- Chiều cao mạn                           D       =        1.50 m

- Chiều chìm trung bình               d        =        0.53 m

- Lượng chiếm nước                   W       =        8.37 Tấn

- Trọng tải                                    DWT  =        1.47 tấn

- Số khách và thuyền viên            n        =        12 người

- Dung tích                                    GT     =        12.0

- Vùng hoạt động                        Cấp tàu         VR-SI

2. ĐẶC ĐIỂM KẾT CẤU & BỐ TRÍ CHUNG

          Tàu có kết cấu sandwich; Cabin bóng hai mặt; Hệ thống cửa nhôm cao cấp, vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa kín nước; Lên xuống tàu phía trước và phía sau; Ca bin lái phía mũi để tăng tầm nhìn, Khoang khách kề khoang ca bin lái, bố trí giường ngủ và bàn làm việc, khoang bếp và toa lét phía sau khoang ngủ. Boong sau bố trí ghế xoay phục vụ nhu cầu câu cá, bàn ăn. Buồng máy nằm tách biệt khoang khách, thiết kế chống rung. Tàu có hình dáng đẹp, độ bóng bề mặt cao.    

2-2        

NT-2-2

Khoang lái

NT-3-1

Khoang sinh hoạt

NT-4-1

Khu vực câu cá

1-2

Thảo Phương Xanh là mẫu tàu cao tốc lắp đặt hệ trục thẳng, vừa đảm bảo độ bền của máy và hệ trục, vừa có chi phí đầu tư ban đầu vừa phải, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều công ty và cá nhân.

2-3

3. KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM

          Kết quả chạy thử cho thấy tàu đạt yêu cầu kỹ thuật đề ra, tốc độ hành trình đạt mức 16hl/g, hệ số Froude Fn = 0.90 (tàu hoạt động ở chế độ nửa lướt). Độ ồn trong khoang khách dưới 75dB, các đặc trưng rung động (vận tốc, gia tốc, biên độ rung) đều nằm trong giới hạn cho phép.

        Clip chạy thử tàu Thảo Phương Xanh 

 

        Kết quả thử nghiệm cho thấy Tàu Thảo Phương Xanh phù hợp với chức năng du lịch kết hợp với câu cá giải trí, kỳ vọng sẽ trở thành mẫu tàu tiêu biểu cho loại hình tàu có tiềm năng phát triển cao. 

UNINSHIP