TÀU PHẠM TOÀN 2017

TÀU CÁ VỎ COMPOSITE PHẠM TOÀN 2017    

Tiếp nối chương trình đóng tàu cá theo NĐ67, ngày 08/7/2017 tàu Phạm Toàn 2017 được hạ thủy sau 04 tháng thi công. Tàu được thiết kế và thi công theo đơn đặt hàng của ông Phạm Toàn, ngư dân huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Phạm Toàn 2017 có kích thước, hình dáng và kết cấu giống hệt tàu Gia Hội và tàu Mỹ Linh, là phiên bản của mẫu tàu 24m do UNINSHIP thiết kế. Đây là chiếc thứ năm của Ngư dân Bình Định, chiếc thứ 19 trong loạt tàu theo mẫu 24m.

DSC06920

CHỦ TÀU PHẠM TOÀN LÀM THỦ TỤC HẠ THỦY

Đặc tính kỹ thuật của tàu: 

1. Kích thước chính: Dài x Rộng x Cao = 24,0 x 6,50 x 3,5m

2. Hình dáng và kết cấu tàu: Là tàu thứ mười chín trong seri tàu cá vỏ composite chuỗi 24m do UNINSHIP thiết kế và thi công. Tương tự như tàu Gia Hội 2015, Mỹ Linh 2016, tàu Phạm Toàn 2017 có kết cấu thân tàu rất vững chắc, toàn bộ vỏ tàu có chiều dày 30mm, boong tàu có kết cấu 3 lớp với tổng chiều dày 20mm. Kết cấu này giúp tàu có độ bền thân tàu rất cao (hơn 3 lần so với yêu cầu của Quy phạm), rất phù hợp với tàu cá nghề mành chụp (có tăng gông tàu dài đến 18m, chịu mô men uốn ngang và uốn xiên rất lớn). Với chiều rộng mê đà bằng 90% chiều rộng lớn nhất của tàu, Phạm Toàn 2017 có mô men chống nghiêng ngang lớn, có biên độ lắc ngang nhỏ (chỉ bằng 60% so với tàu vỏ gỗ cùng loại), do vậy rất phù hợp với nghề mành chụp, tàu có thể hành nghề đặc thù này trong điều kiện gió đến cấp 6 (kết luận rút từ thực tế hoạt động của tàu Gia Hội, Mỹ Linh) mà vẫn bảo đảm an toàn cho hệ tăng gông;

DSC06918-1

DSC06931

3. Máy chính và hộp số:

Máy chính:   MITSUBISHI, Nhật.                

- Model:       S6R – MPTK                   

- Công suất: 605KW       

- Số vòng quay:     1800 v/ph  

- Nhiên liệu:           Diesel

- Hệ thống khởi động:  Điện.

- Hệ thống làm mát: Gián tiếp

Hộp số:

  • Nước sản xuất:           Trung Quốc
  • Hãng sản xuất:           Hàng Châu
  • Model:                       JD 400A
  • Số:                            160269
  • Tỷ số truyền:             5 : 1
  • Số vòng quay:     1000-1800 v/ph    

4. Máy phụ: Tàu trang bị 02 cụm máy phụ giống hệt nhau, bố trí hai bên mạn tàu:

  • Máy phát
  • Nước sản xuất:                        Hãng sản xuất: WUXI XINGNUO
  • Model: XNM4D                        Seri no: 416121106
  • Công suất: 250 KVA ,1500 rpm, 50Hz, 3 pha
  • Động cơ Diesel
  • Nước sản xuất: Hàn Quốc;  Hãng sản xuất: DOOSAN
  • Model: P126TI            Seri no: EDIOA655511
  • Công suất: 370PS (272KW),1500 rpm

Hệ thống điện công suất lớn nhằm phục vụ nhu cầu thắp sáng cho 300 bóng đèn siu loại 1kW- nhằm đảm bảo ánh sáng cho việc khai thác.

5. Bố trí chung:Tàu chế tạo hoàn toàn bằng vật liệu composite.

  • Tàu bao gồm 01 cabin lái, bố trí sạp ngủ cho thuỷ thủ đoàn 20 người, nhà bếp và hệ thống vệ sinh. Ca bin tàu được chế tạo từ vật liệu composite sandwich, có kết cấu rất vững chắc, mui ca bin có thể bố trí trang thiết bị có khối lượng đến 10 tấn và lắp đặt khung treo đèn có chiều dài 18m, thuận lợi cho thao tác khai thác tàu.
  • Có 09 hầm cách nhiệt với tổng dung tích các khoang là 120m3.
  • Trang bị hệ thống thiết bị cơ khí phục vụ nghề mành chụp, bao gồm hệ khung dàn, 04 tăng gông, 01 bộ tời điện 3 pha 220/380V-15kW, và 02 bộ tời điện 3 pha 220/380V- 7,5kW, phục vụ việc nâng hạ lưới, kéo neo và vươn tăng gông, đáp ứng yêu cầu của nghề mành chụp.  
  • Hệ thống nhiên liệu gồm 3 két chứa, có tổng dung tích 14.000 lít, đảm bảo cho tàu hoạt động liên tục 60 ngày trong phạm vi toàn vùng lãnh hải Việt Nam.
  • Mặt boong thoáng và rộng, đáp ứng nhu cầu thao tác cho ngư dân.  
  • Trang bị hệ thống lái thủy lực, an toàn vừa thuận tiện trong thao tác;
  • Toàn bộ hệ thống van thông biển và van buồng máy đều là loại 10K (chịu được áp lực 10kG/cm2), đáp ứng tiêu chuẩn đối với tàu biển cấp I.
  • Tất cả các hệ thống cơ khí: Hệ khí xả, hệ ống buồng máy, hệ lan can, cầu thang, chống va… đều chế tạo từ thép không rỉ, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tăng tuổi thọ cho thiết bị.

DSC06996

DSC07032

DSC06957

6. Vùng Hoạt động: Biển hạn chế I, tàu có thể hoạt động an toàn trên toàn vùng biển Việt Nam;

 Sự ra đời của tàu Phạm Toàn 2017 càng khẳng định tính hiệu quả của tàu cá xa bờ vỏ composite do UNINSHIP thiết kế và thi công.

Chạy thử tàu Phạm Toàn

UNINSHIP