TÀU KIM LIÊN 2017

HẠ THỦY TÀU CÁ VỎ COMPOSITE KIM LIÊN 2017  

Tiếp nối loạt tàu 24m, ngày 09/9/2017 UNINSHIP đã hạ thủy tàu Kim Liên của ông Phan Thành Kim, ngư dân huyện Ninh Hòa tỉnh Khánh Hòa, người thường xuyên hoạt động nghề câu khơi khu vực đảo Hoàng sa của nước ta. Đây là chiếc tàu thứ 19 thuộc sê ri 24m do UNINSHIP thiết kế và thi công; 

DSC07894

CHỦ TÀU PHAN THÀNH KIM LÀM THỦ TỤC HẠ THỦY

ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT: 

1. Kích thước chính: Dài x Rộng x Cao = 24,0 x 6,50 x 3,5m

2. Hình dáng và kết cấu tàu: Tàu có hình dáng và kết cấu tương tự như tàu Bình Minh (hành nghề câu khơi), hầu hết thân tàu có kết cấu sandwich, đảm bảo chống nóng, chống ồn và chống rung;

3. Máy chính:MITSHUBISHI, model S6R MPTK, sản xuất tại Nhật Bản, công suất 822Hp. Tốc độ máy 1800 v/p, hộp số kèm theo máy có tỉ số truyền i = 5,0

4. Máy phụ: Tàu trang bị 03 cụm Diesel – Máy Phát:

     4.1 Cụm diesel máy phát thứ nhất (Bên mạn trái)

  • Máy phát
  • Nước sản xuất: Trung Quốc                       
  • Model: KTU6105531                                            Seri no: 006105531
  • Công suất: 170 KVA ,50Hz
  • Động cơ Diesel
  • Nước sản xuất: Nhật                                      

    4.2 Cụm diesel máy phát thứ hai (Bên mạn phải)

  • Máy phát
  • Nước sản xuất: Trung Quốc                      Model: PG 210                                         
  • Công suất: 210 KVA ,1800 rpm, 50Hz, 3 pha
  • Động cơ Diesel
  • Nước sản xuất: Nhật

    4.3 Cụm diesel máy phát (Nằm sát vách sau buồng máy, giữa 2 két nhiên liệu)

  • Máy phát
  • Nước sản xuất: Trung Quốc                               Hãng sản xuất: NEW SHANG HAI
  • Model: STC-20         
  • Công suất: 20KW ,50Hz, 1500rpm
  • Động cơ Diesel
  • Nước sản xuất: Nhật;

DSC07909

5. Bố trí chung:

  • Tàu bao gồm 01 cabin lái, bố trí 02 sạp ngủ cho thuỷ thủ đoàn 20 người, nhà bếp và hệ thống vệ sinh. Ca bin tàu được chế tạo từ vật liệu sandwich, có kết cấu rất vững chắc, mui ca bin có thể bố trí trang thiết bị có khối lượng đến 10 tấn, thuận lợi cho thao tác khai thác tàu, trang bị 04 hầm nước phía lái, vừa đảm bảo cung cấp nước ngọt cho toàn bộ thủy thủ đoàn trong suốt thời gian chuyến biển, vừa đảm bảo cân bằng tàu trong mọi trường hợp tải.
  • Tàu có 06 hầm cách nhiệt với tổng dung tích các khoang khoản 1000m3. và 02 hầm thông biển dung tích 30m3 dùng để rộng cá sống; đây là điểm khác biệt so với các tàu cá thuộc sê ri 24m;
  • Tàu Kim Liên được trang bị hệ thống máy nén dẫn động độc lập chuyên dùng phục vụ nghề câu khơi (dùng phục vụ lặn biển.
  • Hệ thống nhiên liệu có tổng dung tích 14.000 lít, đảm bảo cho tàu hoạt động liên tục trong 40 ngày.
  • Mặt boong thoáng và rộng, kết cấu sandwich vững chắc, chống rung động và tăng khả năng cách nhiệt, cung cấp đủ không gian để chứa toàn bộ vàng lưới vây. Trên mặt boong có lắp vách ngăn dọc để phân chia khu vực chứa lưới và khu vực miệng hầm cá.
  • Trang bị hệ thống cụm chân đế để lắp đặt hệ thống cơ khí phục vụ nghề mành chụp – giúp tàu có thể hoạt động kiêm nghề mành chụp – câu. Đây là mô hình khai thác kết hợp nhằm tăng hiệu quả hoạt động của tàu;
  • Trang bị hệ thống lái thủy lực có đồng hồ chỉ báo góc lái, vừa an toàn vừa thuận tiện trong thao tác;
  • Tất cả các hệ thống cơ khí: Hệ khí xả, hệ ống buồng máy, hệ lan can, cầu thang, chống va… đều chế tạo từ thép không rỉ, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tăng tuổi thọ cho thiết bị.
  • Toàn bộ hệ thống van thông biển đều là loại 10K (chịu được áp lực 10kG/cm2), đáp ứng tiêu chuẩn đối với tàu biển cấp I.

DSC07962_resize

 

DSC07966_resize

6. Vùng Hoạt động: Biển hạn chế I, tàu có thể hoạt động trên toàn vùng biển Việt Nam;

 KẾT LUẬN

Là chiếc thứ 20 trong loạt tàu 24m, sự ra đời của tàu Kim Liên một lần nữa khẳng định xu hướng phát triển tất yếu của tàu cá vỏ composite trên toàn quốc. Với ngư trường hoạt động chủ yếu là vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa, tàu Kim Liên sẽ là minh chứng rõ nét cho mục tiêu quan trọng của Nghị định 67: Tàu cá đóng theo sự hỗ trợ của Nghị định 67 vừa nâng cao đời sống của ngư dân, vừa góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo của đất nước;

UNINSHIP