TÀU KHÁCH “NHÀ HÀNG NỔI SANG CÔN ĐẢO”

Với hiệu quả về kinh tế và kỹ thuật, seri tàu lắp máy 230Hp do UNINSHIP thiết kế và thi công được nhiều khách hàng ưa chuộng, nhất là khu vực Côn Đảo. Từ hoạt động kinh doanh thành công của tàu đáy kính Sang Côn Đảo 02, công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sang Côn Đảo tiếp tục đặt hàng mẫu tàu 32K trên nền tảng hình dáng của tàu Sang Côn Đảo 02, sau 2 tháng thi công, tàu được hạ thủy vào đầu tháng 01/2021.

09

ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT

1/ Kích thước chính:

          Dài x Rộng x Cao = 13,9 x 3,3 x 1,30m

2/ Hệ động lực:

Máy chính YAMAHA, model MD628KUH, do Nhật bản sản xuất, công suất 230Hp; Hệ trục chân vịt thẳng; hộp số có tỉ số truyền 3,05; Buồng máy nằm phía sau tàu.

3/ Sức chở: 32 khách + 03 thuyền viên

4/ Tốc độ thiết kế: 15 hl/g

05

03

5/ Bố trí chung và trang bị kèm theo:

  • Cửa lên xuống phía trước;
  • Cabin lái phía sau;
  • Tấm che mưa hai bên khoang khách bằng nhựa trong loại dày.
  • Bảng điều khiển điện toàn tàu.
  • Ghế ngồi bằng Composite cho 32 người.
  • Lan can, bích cột dây bằng Inox;
  • 02 phao tròn; 40 phao áo;
  • 02 bình accu loại 150Ah x 12v ; 2 đèn mạn, 01 đèn pha, 04 đèn hàng hải, 01 đèn cabin 1 còi hụ 12v (Đài Loan); 02 neo 25kg với 100m dây ni lon;
  • Bình chứa dầu dung tích 150lít.
  • Hầm máy phía sau tàu, có kết cấu chống cháy theo quy định của Đăng kiểm, trang bị 01 quạt thông gió, 01 bơm hút khô; 01 đèn chiếu sáng.
  • Nhà vệ sinh phía sau lái, mạn trái.
  • Trang bị 02 vây mạn và sàn lên xuống phía sau tàu.
  • Trang bị dụng cụ nổi cứu sinh và bộ đàm VHF theo quy định của Đăng kiểm.
  • Khung dàn bằng FRP.
  • Hệ thống lái thủy lực;

6/ Đặc điểm kết cấu:

Toàn tàu có kết cấu 3 lớp, 2 lớp da FRP, giữa có lõi Foam PU, đảm bảo chống ồn, độ cứng vững cao, tính chống rung tốt. Có hình dáng hài hoà, độ bóng cao, tầm nhìn rộng và thoáng, khoang khách bố trí giữa tàu, trang bị 16 ghế đôi bằng composite, giúp du khách thoải mái thưởng ngoạn cảnh sắc hữu tình của địa linh Côn Đảo .

08

07

NHẬN XÉT          

           Kết quả chạy toàn tải cho thấy tàu đạt yêu cầu kỹ thuật đề ra, tốc độ hành trình 15hl/g, độ ồn trong khoang khách dưới 70dB, các đặc trưng rung động (vận tốc, gia tốc, biên độ rung) đều nằm trong giới hạn cho phép.

Clip chạy tàu NHN Sang Côn Đảo https://youtu.be/3sj_WB1gJpc

          Sự ra đời của tàu “Nhà Hàng Nổi Sang Côn Đảo” trong giai đoạn ngành du lịch biển gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh khẳng định tính hiệu quả của mẫu tàu khách do UNINSHIP thiết kế và thi công, góp phần nâng cao thương hiệu của Công ty Sang Côn Đảo.

UNINSHIP