TÀU DU LỊCH CAO TỐC LONG PHÚ 22

TÀU CAO TỐC LONG PHÚ 22

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, nhu cầu tàu thuyền phục vụ du lịch biển ngày càng tăng, trong đó phân khúc tàu cao tốc chất lượng cao phục vụ khách du lịch cao cấp được các công ty du lịch xem là lá bài chiến lược để thu hút khách.

Theo đơn đặt hàng của công ty Long Phú – Một trong những thương hiệu du lịch biển có tiếng tại Nha Trang, ngày 25/01/2018 UNINSHIP đã hạ thủy tàu cao tốc Long Phú 22.

15

1. GIỚI THIỆU CHUNG:

1.1 Loại tàu:  Tàu khách cao tốc vỏ Composite lắp máy 2x250HP.   

1.2 Vùng hoạt động: Vùng IV.      

1.3 Qui phạm:

- Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy phạm phân cấp và đóng phương tiện thủy nội địa Sửa đổi 1:2015 QCVN 72:2013/BGTVT.

- Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy phạm phân cấp và đóng tàu làm bằng chất dẻo cốt sợi thủy tinh QCVN 56:2013/BGTVT.

- Quy phạm ngăn ngừa ô nhiễm do phương tiện thuỷ nội địa Sửa đổi 2: 2016 QCVN 17: 2011/BGTVT.

- Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân cấp và đóng tàu thủy cao tốc QCVN 54:2013/BGTVT.

1.4 Các thông số cơ bản dùng để tính toán:

- Chiều dài lớn nhất                         Lmax     =          12.30 m

- Chiều rộng lớn nhất                       Bmax    =          2.76 m

- Chiều cao mạn                              D         =          1.50 m

- Chiều chìm trung bình                  d          =          0.50 m

- Lượng chiếm nước                       W        =          6.95 tấn

- Trọng tải toàn phần                       PTP       =          3.65 tấn

- Dung tích                                        GT       =          8

- Số lượng khách                              n          =          42 người

- Vận tốc khai thác                           v          =          22 hl/g

- Cấp tàu                                            *VRH HSC IV FRP

                                                            (*)VRM HSC

1.5  Thông số máy:

- Máy chính :                                     YAMAHA

- Công suất:                                       2×250 HP

- Số vòng quay :                               5000 – 6000 v/p

- Hệ thống khởi động :                      Điện.

1.6  Thuyền viên: 5 người.

2. ĐẶC ĐIỂM KẾT CẤU

            Tàu có kết cấu 3 lớp, vỏ tàu được chế tạo từ vật liệu composite cao cấp với nhựa nền loại Vinylester, sợi thủy tinh chất lượng cao, có tính chống thấm nước rất cao (vượt trội so với nhựa polyester); Lên xuống tàu phía trước và phía sau; Trang bị theo đúng quy định của Đăng kiểm Việt Nam đối với tàu khách cao tốc; Máy chính là loại Outboard, 4 thì, sử dụng nhiên liệu xăng, vừa bảo vệ môi trường biển, vừa có tính chống ồn tốt (máy nổ tương tự như xe ô tô). Tàu có hình dáng thanh thoát, phù hợp với mô hình tàu cao tốc, độ bóng bề mặt cao, khoang khách được bố trí phía trước; Hệ thống ghế ngồi bằng khung Inox và đệm cao cấp, khung mui kết cấu dạng khung inox gắn mái bạt, vừa đơn giản, vừa tiện dụng, giúp khách có được không gian thư giãn thoải mái khi du lịch biển.

7    

11

 

9

3. KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM

Kết quả chạy thử cho thấy tàu đạt yêu cầu kỹ thuật đề ra, tốc độ hành trình đạt mức 35hl/g (khi chở đủ 45 khách), hệ số Froude Fn = 6,5, nghĩa là tàu hoạt động ở chế độ lướt hoàn toàn. Độ ồn trong khoang khách dưới 40dB, các đặc trưng rung động (vận tốc, gia tốc, biên độ rung) đều nằm trong giới hạn cho phép.

4

 

6

4. KẾT LUẬN:

Kết quả hoạt động cho thấy Tàu Long Phú 22 rất phù hợp với chức năng chở khách và du lịch cao cấp. Có thể mở rộng mẫu tàu này để bổ sung cho đội tàu cánh ngầm (đã quá cũ kỹ) hiện đang hoạt động ở khu vực Tp. HCM – Vũng Tàu.

UNINSHIP