TÀU DỊCH VỤ HẬU CẦN (DVHC) VỎ COMPOSITE HẢI HƯNG 02

Ngày 11/8/2017 tàu DVHC vỏ composite Hải Hưng 02 được UNINSHIP thiết kế và thi công theo đơn đặt hàng của Ông Đỗ Minh Hoàng, ngư dân huyện đảo Phú Quý tỉnh Bình Thuận được hạ thủy sau 04 tháng thi công. Đây là tàu song sinh với tàu Hải Hưng 01, có các đặc tính kỹ thuật hoàn toàn giống với Hải Hưng 01. Sự ra đời của Hải Hưng 02 càng khẳng định tính ưu việt của tàu cá vỏ composite nói chung và tàu dịch vụ hậu cần nói riêng.     

ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT CỦA TÀU: 

1. KÍCH THƯỚC CHÍNH: Dài x Rộng x Cao = 26,5 x 6,5 x 3,5m

DSC07356

CHỦ TÀU ĐỖ MINH HOÀNG LÀM THỦ TỤC HẠ THỦY

2. HÌNH DÁNG TÀU: Tàu có đường hình dạng bẻ góc, phần vỏ dưới mớn nước có độ vát 10 độ nhằm tăng tính tốc độ và giảm biên độ lắc. Phần trên mớn nước và bố trí chung: thiết kế theo đặc điểm nghề khai thác và có tính vùng miền; Phần thân ống chiếm hơn 50% chiều dài nhằm tăng khả năng tải, thuận tiện trong bố trí hầm chứa thủy sản. Ca bin là sự kết hợp hài hòa giữa mẫu ca bin Nhật (về hình dáng, trang bị sinh hoạt) và Việt Nam (ca bin có kết cấu 2 tầng, đảm bảo điều kiện sinh hoạt tốt cho thuyền viên, vững chắc, có thể chịu được tải trọng 10 tấn).

3. MÁY CHÍNH VÀ HỘP SỐ:

Máy chính:   MITSUBISHI, Nhật.                

- Model:       S6R – MPTK                   

- Công suất: 605KW       

- Số vòng quay:     1800 v/ph  

- Nhiên liệu:                     Diesel

- Hệ thống khởi động:      Điện.

- Hệ thống làm mát:                   Gián tiếp

Hộp số:

  • Nước sản xuất:           Trung Quốc
  • Hãng sản xuất:          Hàng Châu
  • Model:             HCD 400A
  • Số:                   17Z0256LA
  • Tỷ số truyền:    4,48 : 1
  • Số vòng quay: 1000-1800 v/ph    

4. MÁY PHỤ

4.1 Cụm diesel máy phát 1 (Bên mạn trái)

Máy phát

  • Nước sản xuất: TQ                   
  • Model: FDM3B1-4                        Seri no: SO73202
  • Công suất: 85KVA ,1500 rpm, 50Hz, 3 pha

Động cơ Diesel

  • Nước sản xuất: TQ                                      

4.2 Cụm diesel máy phát 2 (Bên mạn phải)

Máy phát

  • Nước sản xuất: ITALY                              
  • Model: ASFD112                       
  • Công suất: 140KVA ,1500 rpm, 50Hz, 3 pha

Động cơ Diesel:  Nước sản xuất: ITALY  

4.3 Cụm diesel máy phát 3 (Bên mạn phải)

Máy phát

  • Nước sản xuất: TQ                                Hãng sản xuất: MINDONG
  • Model: ST-7.5                                         Seri no:
  • Công suất: 7.5KW ,1500 rpm, 50Hz, 1 pha

5.  MÁY LÀM ĐÁ VẢY

          Tàu được trang bị 02 máy làm đá vảy của hãng SNOWKEY tại vị trí trước cabin tàu, với các thông số kỹ thuật như sau:

          – Năng suất làm lạnh: 3tấn/ngày;

          – Loại máy nén: Bock F4

          – Động cơ điện: 3 pha, 380V-50Hz, công suất 14,5kW;

          – Môi chất lạnh: F22

          – Nhiệt độ hơi bão hòa: -220C   

DSC07370

 

DSC07431_resize

 

DSC07484_resize

6 . BỐ TRÍ CHUNG: Tàu chế tạo hoàn toàn bằng vật liệu composite.

  • Tàu bao gồm 01 cabin kiểu 2 tầng, bố trí giường ngủ cho thuỷ thủ đoàn 12 người, nhà bếp và hệ thống vệ sinh. Ca bin tàu có kết cấu 3 lớp đảm bảo chống nóng, giảm ồn và giảm rung. Ngoài các trang thiết bị phục vụ sinh hoạt, trong ca bin còn bố trí các thiết bị truyền thông nhằm nâng cao đời sống tinh thần của ngư dân trong các chuyến biển dài ngày.
  • Tàu được bố trí 12 hầm bảo quản có tổng dung tích khoảng 150m3. Hầm bảo quản được thi công với quy trình tiên tiến, có thể đáp ứng các chỉ tiêu: Hiệu quả bảo quản, an toàn vệ sinh thực phẩm và an toàn sức khỏe cho ngư dân.
  • Trang bị hệ thống cẩu để bốc xếp và vận chuyển hải sản;
  • Hệ thống nhiên liệu bao gồm 04 két chứa có tổng dung tích 24000 lít, đảm bảo cho tàu hoạt động liên tục trong 45 ngày.
  • Trang bị hệ thống lái thủy lực, an toàn vừa thuận tiện trong thao tác;
  • Các phụ kiện cơ khi chính: Hệ khí xả, hệ ống buồng máy, hệ lan can, cầu thang, chống va… đều chế tạo từ thép không rỉ, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tăng tuổi thọ cho thiết bị.
  • Toàn bộ hệ thống van đều là loại chịu áp lực 10kG/cm2.

7. VÙNG HOẠT ĐỘNG: Biển hạn chế I, có thể hoạt động an toàn trên toàn vùng biển Việt Nam;

          Với tuyến hình đặc trưng và thiết kế kết cấu phù hợp, tàu Hải Hưng 01 vừa đảm bảo tính tốc độ, vừa có tính ổn định cao, và nhất là tính lắc rất phù hợp với điều kiện sinh hoạt và thao tác của ngư dân (chu kỳ lắc của tàu τ~ 6s). Có thể nói đây là thành quả của quá trình nghiên cứu cải tiến thiết kế chế tạo tàu của vỏ composite của UNINSHIP. Tàu có khả năng hoạt động an toàn trong sóng cấp 7.

         Sự ra đời và hoạt động tốt của các tàu vỏ composite do UNINSHIP thiết kế & thi công nói riêng, của nhiều tàu cá vỏ composite nói chung trên cả nước đã góp phần khẳng định tính hiệu quả của Nghị Định 67;

UNINSHIP