TÀU CAO TỐC SÔNG HỘI 07

Tàu cao tốc cấp SB là một trong những sản phẩm trọng điểm trong chiến lược “Nghiên cứu thiết kế chế tạo sản phẩm theo nhu cầu xã hội giai đoạn 2019-2022” của UNINSHIP. Từ kết quả hoạt động của các mẫu tàu trước đây, UNINSHIP đã cải tiến một số điểm liên quan đến kỹ thuật và công nghệ, cùng với việc lựa chọn vật liệu cập nhật, xây dựng nên mẫu cao tốc 2019 (UNINSHIP HSC 2019). Phiên bản đầu tiên của mẫu UNINSHIP HSC 2019 là tàu cao tốc Sông Hội 07, được hạ thủy vào những ngày cuối năm 2019. Tàu có những đặc tính kỹ thuật cơ bản:

SH06

I. ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT

1.1 Loại tàu:  Tàu khách cao tốc vỏ Composite lắp máy 2x200HP.          

1.2 Vùng hoạt động: Vùng SB.             

1.3 Qui phạm:

- Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân cấp và đóng tàu thủy cao tốc QCVN 54:2013/BGTVT.

- Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy phạm phân cấp và đóng phương tiện thủy nội địa Sửa đổi 1:2015 QCVN 72:2013/BGTVT.

- Quy phạm ngăn ngừa ô nhiễm do phương tiện thuỷ nội địa Sửa đổi 2: 2016 QCVN 17: 2011/BGTVT.

1.4 Các thông số cơ bản:

- Chiều dài lớn nhất                    Lmax    =        11.95 m

- Chiều rộng lớn nhất                  Bmax    =          3.00 m

- Chiều cao mạn                         D       =            1.70 m

- Chiều chìm trung bình               d        =          0.57 m

- Lượng chiếm nước                   W       =          9.25 tấn

- Trọng tải toàn phần                   DW    =          4.78 tấn

- Dung tích                                   GT     =        13

- Số lượng khách                         n        =        36 người

- Vận tốc khai thác                      v        =        50 – 60 km/g

- Cấp tàu                                    *VRH HSC SB FRP

                                                  (*)VRM HSC

SH05

1.5  Thông số máy:

- Máy chính :                               SUZUKI, Model: DF200

- Công suất:                                2×200 HP

- Số vòng quay :                          5000 – 6000 v/p

- Hệ thống khởi động :                 Điện.

1.6  Thuyền viên: 4 người.

SH01

II. ĐẶC ĐIỂM KẾT CẤU

          Như hầu hết tàu cao tốc, tàu có kết cấu 3 lớp; Cabin khách bóng hai mặt, giữa bơm sterefor loại có khối lượng 150kg/m3, đảm bảo vừa có khối lượng bé, vừa có độ cứng vững cao; Hệ thống cửa nhôm cao cấp sơn chịu môi trường biển, vừa có tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo an toàn khi sóng lớn; Lên xuống tàu phía trước và phía sau; Có hình dáng thủy khí động, mũi tàu có cấu trúc mở rộng về phía trên vừa tăng diện tích sử dụng, vừa hạn chế tạt nước khi vận hành ở tốc độ cao trong điều kiện ngược gió; Tàu có độ bóng bề mặt cao, khoang khách bố trí phía trước; Hệ thống ghế ngồi bằng khung Inox và mặt ghế bọc đệm.

9

 

13

III. TRANG BỊ HÀNG HẢI – THÔNG TIN LIÊN LẠC

Tàu Sông Hội 07 được trang bị đầy đủ các thiết bị Hàng hải – Thông tin liên lạc theo quy định mới nhất của Đăng kiểm Việt Nam đối với tàu cấp SB:

     * Máy thu phát VHF DSC.

     * La bàn

     * Máy nhận dạng

     * Máy định vị;

     * Ống nhòm hàng hải;

     * Thước đo nghiêng

     * Loa cầm tay dùng pin;

     * Ra đa.

     * Phao S.EPIBT

     * Máy liên lạc tầm xa MF/HF;

     * Pháo dù

10

 

14

Kết quả chạy thử cho thấy tàu đạt yêu cầu kỹ thuật đề ra, tốc độ hành trình (đạt mức 65km/g). Độ ồn trong khoang khách dưới 60dB. Tính quay trở và giữ hướng tốt; Hình dáng hài hòa, tính thẩm mỹ cao.

 Clip chạy thử tàu Sông Hội 07 

KẾT LUẬN:

          Với nhiều cải tiến về kỹ thuật, hình dáng, vật liệu và công nghệ, tàu Sông Hội 07 – phiên bản thứ nhất của mẫu UNINSHIP HSC 2019 hứa hẹn cung cấp cho khách hàng một trong những mẫu tàu khách cao tốc cấp SB hiệu quả về hoạt động, thu hút về mỹ thuật, đáp ứng mục tiêu trở thành một trong những mẫu tàu cao tốc phục vụ du lịch biển đảo được ưa chuộng;

UNINSHIP