TÀU CAO TỐC HOÀNG PHÚC BÌNH THUẬN

Tiếp nối sản phẩm tàu cao tốc cấp SB, ngày 31/7/2019 UNINSHIP đã hạ thủy tàu cao tốc Hoàng Phúc Bình Thuận, là phiên bản của mẫu UNINSHIP 2018, với nhiều cải tiến, chủ yếu về nội thất và hoa văn phần vỏ.

8

1. ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT

1.1 Loại tàu:  Tàu khách cao tốc vỏ Composite lắp máy 2x250HP.          

1.2 Vùng hoạt động: Vùng SB.             

1.3 Qui phạm:

- Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân cấp và đóng tàu thủy cao tốc QCVN 54:2013/BGTVT.

- Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy phạm phân cấp và đóng phương tiện thủy nội địa Sửa đổi 1:2015 QCVN 72:2013/BGTVT.

- Quy phạm ngăn ngừa ô nhiễm do phương tiện thuỷ nội địa Sửa đổi 2: 2016 QCVN 17: 2011/BGTVT.

1.4 Các thông số cơ bản:

- Chiều dài lớn nhất                    Lmax    =        12.30 m

- Chiều dài thiết kế                      Ltk      =        11.06 m

- Chiều rộng lớn nhất                  Bmax    =        2.76 m

- Chiều rộng thiết kế                   Btk­      =        2.34 m

- Chiều cao mạn                         D       =        1.50 m

- Chiều chìm trung bình            d        =        0.53 m

- Lượng chiếm nước                   W       =        7.77 tấn

- Trọng tải toàn phần                DW    =        3.54 tấn

- Dung tích                                 GT     =        12

- Số lượng khách & thuyền viên  n        =        39 người

- Vận tốc khai thác                      v        =        65 km/g

- Cấp tàu                                    *VRH HSC SB FRP

                                                  (*)VRM HSC

1.5  Thông số máy:

- Máy chính :                               SUZUKI

- Công suất:                                2×250 HP

- Số vòng quay :                          5000 – 6000 v/p

- Hệ thống khởi động :                 Điện.

 1.6  Thuyền viên: 5 người.

II. ĐẶC ĐIỂM KẾT CẤU

          Tàu có kết cấu 3 lớp; Cabin khách bóng hai mặt; Hệ thống cửa nhôm cao cấp sơn tĩnh điện, vừa có tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo an toàn khi sóng lớn; Lên xuống tàu phía trước; Có hình dáng thủy khí động, độ bóng bề mặt cao, khoang khách bố trí phía trước; Hệ thống ghế ngồi bằng composite bọc đệm.

3

7

5

III. TRANG BỊ HÀNG HẢI – THÔNG TIN LIÊN LẠC

Tàu được trang bị đầy đủ các thiết bị Hàng hải – Thông tin liên lạc theo quy định tàu cấp SB:

     * Máy thu phát VHF DSC.

     * La bàn

     * Máy nhận dạng tích hợp định vị;

     * Ống nhòm hàng hải;

     * Thước đo nghiêng

     * Loa cầm tay dùng pin;

     * Ra đa.

     * Phao S.EPIBT

     * Máy liên lạc tầm xa MF/HF;

 IV. KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM

Kết quả chạy thử cho thấy tàu đạt yêu cầu kỹ thuật đề ra, tốc độ hành trình (đạt mức 65km/g). Độ ồn trong khoang khách dưới 70dB. Tính quay trở và giữ hướng tốt; Hình dáng hài hòa, tính thẩm mỹ cao.

8

Clip chạy thử tàu Hoàng Phúc 

 Cùng với tàu Vân Cảnh 01, tàu Hoàng Phúc Bình Thuận đáp ứng yêu cầu đối với tàu phục vụ khách du lịch cao cấp, nhất là tiêu chuẩn về tốc độ và độ ồn, hoạt động trong vùng biển cấp SB. Kỳ vọng sẽ là một trong những sản phẩm cao cấp phục vụ du lịch biển Việt Nam;   

UNINSHIP