TÀU CAO TỐC CRSD KHÁNH HÒA
TÀU CAO TỐC CRSD KHÁNH HÒA
Để ngăn ngừa nguy cơ ngày càng cạn kiệt nguồn lợi thủy sản, Ngân hàng thế giới đã tài trợ cho một số tỉnh ven biển kinh phí để đóng mới các tàu tuần tra bảo vệ nguồn lợi thủy sản ven bờ, trong số đó có tỉnh Khánh Hòa, nơi có nguồn lợi ven bờ phong phú, nhưng đang bị khai thác bừa bãi bởi các tàu cá cỡ nhỏ. Tàu VN-97901-KN ra đời từ dự án CRSD, với kỳ vọng góp phần giúp lực lượng Kiểm ngư Khánh Hòa thực hiện việc tuần tra kiểm soát, bảo về nguồn lợi thủy sản ven bờ biển tỉnh Khánh Hòa.
1. GIỚI THIỆU CHUNG:
1.1 Loại tàu: Tàu tuần tra vỏ Composite lắp máy 400 HP.
1.2 Vùng hoạt động: Tàu hoạt động ở cấp thiết kế VR-HC III.
1.3 Qui phạm:
Tàu được thiết kế phù hợp với:
- Qui phạm phân cấp và đóng phương tiện thuỷ nội địa, TCVN 5801: 2005.
- Qui phạm kiểm tra và chế tạo các tàu làm bằng chất dẻo cốt sợi thuỷ tinh, QCVN 56: 2013/BGTVT.
- Quy phạm phân cấp và đóng tàu thủy cao tốc, TCVN 6451: 2004.
- Quy phạm ngăn ngừa ô nhiễm do phương tiện thủy nội địa, QCVN 17: 2011/BGTVT.
1.4 Các thông số cơ bản:
- Chiều dài lớn nhất Lmax = 16,0 m
- Chiều dài thiết kế Ltk = 14,20 m
- Chiều rộng lớn nhất Bmax = 4,00 m
- Chiều rộng thiết kế Btk = 3,40 m
– Chiều cao mạn D = 1,80 m
- Chiều chìm trung bình d = 0,62 m
- Lượng chiếm nước W = 14.8 Tấn
- Công suất máy Ne = 400 HP
- Tốc độ tối đa V = 14hl/g
1.5 Thông số máy:
- Máy chính : DOOSAN, HÀN QUỐC
- Model: L126TIM
- Công suất: 400 HP
- Số vòng quay : 2100 v/p
- Nhiên liệu: Diesel
- Hệ thống khởi động : Điện.
- Hệ thống làm mát: Gián tiếp
1.6 Biên chế tàu :
Tàu được bố trí 08 người với chức năng :
– Thuyền trưởng : 1
– Máy trưởng : 1
– Cán bộ kiểm ngư : 6
2. ĐẶC ĐIỂM KẾT CẤU VÀ BỐ TRÍ CHUNG
Tương tự tàu CRSD Phú Yên, 90% diện tích bề mặt tàu có kết cấu sandwich; Cabin khách bóng hai mặt; Hệ thống cửa EURO WINDOWN, vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa đảm bảo kín nước; Lên xuống tàu phía trước và phía sau; Trang bị đầy đủ các thiết bị hàng hải hiện đại; Buồng máy nằm tách biệt khoang khách, thiết kế chống ồn và chống rung, đảm bảo sức khoẻ và sinh hoạt thuận tiện cho thuyền viên. Tàu bố trí 01 phòng ngủ có 08 giường cho thuyền viên, bố trí các cửa hublo thông gió; Tàu được trang bị 02 máy phát điện công suất 5kVA, 01 đinamô công suất 5kVA do máy phát lai, 03 máy lạnh công suất 1Hp, két nước ngọt dự trữ 2000 lít , két dầu dự trữ 2000 lít, đảm bảo tiện nghi sinh hoạt và dự trữ cho thuyền viên trong những chuyến tuần tra dài ngày. Tàu có hình dáng đẹp, độ bóng bề mặt cao.
Là mẫu tàu cao tốc lắp đặt hệ trục thẳng (khác biệt so với hệ trục kiểu Z-driver như các tàu cao tốc hiện nay), vừa đảm bảo độ bền của máy và hệ trục, vừa có chi phí đầu tư ban đầu vừa phải, phù hợp với điều kiện kinh tế hiện nay.
3. KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM
Kết quả chạy thử cho thấy tàu đạt yêu cầu kỹ thuật đề ra, tốc độ hành trình đạt mức 14hl/g. Độ ồn trong khoang chính dưới 75dB, các đặc trưng rung động (vận tốc, gia tốc, biên độ rung) đều nằm trong giới hạn cho phép.
Video chạy thử tàu VN 97901-KN
4. KẾT LUẬN:
Kết quả thử nghiệm cho thấy Tàu VN-97901-KN rất phù hợp với chức năng tuần tra khu vực ven biển, với tốc độ hành trình khoảng 14hl/g, tàu có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ nguồn lợi thủy sản ven bờ – mục tiêu ra đời của loại tàu này. Hy vọng sẽ làm hài lòng các nhà tài trợ từ WB.
UNINSHIP
- MỘT SỐ SẢN PHẨM XUẤT XƯỞNG QUÝ 2-2022
- TÀU DỊCH VỤ HẬU CẦN VỎ COMPOSITE THỦY TIÊN
- TÀU SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI UEB-2022
- CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2022
- SỰ HỒI SINH CỦA TÀU THANH VÂN 05
- NHÀ HÀNG NỔI MADAME HOÀNG - SẢN PHẨM ĐÁNH DẤU SỰ PHỤC HỒI NGÀNH DU LỊCH BIỂN VN
- KỶ NIỆM 35 THÀNH LẬP UNINSHIP
- NHÂN SỰ UNINSHIP 9-2021
- THÔNG BÁO
- CA NÔ CAO TỐC ECOLAND