HẠ THỦY TÀU JU MÔNG TRƯỜNG SA

HẠ THỦY TÀU CÁ VỎ COMPOSITE JU MÔNG TRƯỜNG SA  

Một phiên bản tiếp theo của mẫu tàu 24m: tàu Ju Mông Trường Sa vừa được hạ thủy ngày 06/6/2016, một lần nữa minh chứng cho sự hiệu quả của seri tàu này. Ju Mông Trường Sa được đóng theo đơn đặt hàng của Ngư dân Bùi Mông – người từng được mệnh danh là Người hùng biển khơi nhờ thành tích cứu nạn nhiều ngư dân Malaysia – thành phố Cam ranh, tỉnh Khánh Hòa. Ju Mông Trường Sa là tàu cá vỏ composite thứ 8 do UNINISHIP thiết kế và thi công theo sự hỗ trợ của NĐ67, và là chiếc thứ 4 của tỉnh Khánh Hòa tính đến thời điểm này.

DSC02779

ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT: 

  1. Kích thước chính: Dài x Rộng x Cao = 24,0 x 6,50 x 3,5m
  2. Hình dáng và kết cấu tàu: Tàu có hình dáng và kết cấu tương tự như tàu Kim Anh 2015, Hải Dương 2016, Tuấn Tú 01.
  3. Máy chính:CUMMINS, model KTA 38 MO, sản xuất tại Mỹ, công suất 800Hp. Tốc độ máy 1800 v/p, hộp số kèm theo máy có tỉ số truyền i = 4,95
  4. Máy phụ: Tàu trang bị 01 cụm Diesel – Máy Phát:

           Động cơ Yanmar, Nhật; dẫn động máy phát điện 3 pha công suất 60 kVA;

          Ngoài ra tàu còn được trang bị 01 Dinamo công suất 55KVA, dẫn động từ máy chính;


JM 06

JM 03

JM 05

  1. Bố trí chung và kết cấu:
  • Tàu bao gồm 01 cabin lái, bố trí sạp ngủ cho thuỷ thủ đoàn 20 người, nhà bếp và hệ thống vệ sinh. Ca bin tàu được chế tạo từ vật liệu composite sandwich, có kết cấu rất vững chắc, mui ca bin có thể bố trí trang thiết bị có khối lượng đến 10 tấn, thuận lợi cho thao tác khai thác tàu.
  • Tàu có 08 hầm cách nhiệt với tổng dung tích các khoang là 70m3.
  • Tương tự như các tàu cùng loại, tàu Ju Mông Trường Sa được trang bị bị hệ thống tời kéo lưới dẫn động cơ khí nhờ cụm trích lực từ máy chính, phục vụ nghề lưới vây mạn – cụm thiết bị thể hiện tính ưu việt qua các tàu đã khai thác thực tế;
  • Hệ thống nhiên liệu có tổng dung tích 10.000 lít, đảm bảo cho tàu hoạt động liên tục trong 40-50 ngày.
  • Điểm cải tiến nổi bật của tàu Ju Mông Trường Sa so với nhóm các tàu 24m trước đây là toàn bộ mặt boong được thiết kế với kết cấu 3 lớp (kết cấu sandwich), tăng cường độ cứng vững, độ chống ồn và khả năng cách nhiệt cao. Kết cấu này dự kiến sẽ được áp dụng cho tất cả các mẫu tàu do UNINSHIUP thi công trong thời gian sắp đến.
  • Trang bị hệ thống lái thủy lực, an toàn vừa thuận tiện trong thao tác;
  • Trang bị đầy đủ hệ thông thông tin liên lạc, hệ thiết bị khai thác, thiết bị hàng hải theo đúng quy định đối với tàu cá xa bờ.

 6.  Vùng Hoạt động: Biển hạn chế I, tàu có thể hoạt động an toàn trên toàn vùng biển Việt Nam;       

KẾT LUẬN

Là chiếc thứ  5 trong seri tàu 24m, với nhiều cải tiến mang tính đột phá về công nghệ, đặc biệt và quy trình thi công hầm lạnh và buồng máy, tàu có khả năng duy trì nhiệt độ không quá 80C cho các hầm lạnh và nhiệt độ < 500C cho khu vực buồng máy, giúp tăng hiệu quả bảo quản và tuổi thọ động cơ.

Với những cải tiến về công nghệ, với tâm huyết và kinh nghiệm của chủ tàu, hy vọng rằng khi đưa vào khai thác, tàu Ju Mông Trường Sa sẽ mang lại hiệu quả cao, và có thể kỳ vọng ông Bùi Mông sẽ mang thêm danh hiệu mới: Ông chủ của biển khơi.

 

Ju Mong 02

“Ông chủ của biển khơi” – Bùi Mông

Kết quả chạy thử cho thấy tàu đạt các thông số kỹ thuật theo đúng hồ sơ thiết kế

UNINSHIP