HẠ THỦY TÀU CÁ VỎ COMPOSITE TRƯỜNG SA 07

iếp nối chương trình đóng tàu cá theo Nghị định 67, ngày 31/5/2017 UNINSHIP đã hạ thủy tàu Trường Sa 07 của ông Nguyễn Bé, ngư dân vùng Phú Lạc tỉnh Phú Yên – địa phương nổi tiếng bậc nhất Việt Nam về khai thác nghề vây mạn. Đây cũng là mẫu tàu 24m, kết cấu giống như tàu Hoài Đức, với ca bin kết cấu dạng 2 tầng, đảm bảo đủ chỗ sinh hoạt và nghỉ ngơi cho thủy thủ đoàn 30 người.

TS 01

Chủ tàu làm thủ tục Hạ thủy

ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT: 

1. Kích thước chính: Dài x Rộng x Cao = 24,0 x 6,50 x 3,5m

2. Hình dáng và kết cấu tàu: Tàu có hình dáng và kết cấu tương tự như tàu Biển Đông, Hưng Thịnh, Hoài Đức…, có đến hơn 85% thân tàu có kết cấu sandwich, đảm bảo chống nóng, chống ồn và chống rung; Thiết kế ca bin dạng 2 tầng, có diện tích phòng ngủ tăng gấp 1,5 lần so với các tàu có ca bin dạng 1 tầng cùng kích cỡ.

3. Máy chính: DOOSAN, model V222TIM, sản xuất tại Nhật Bản, công suất 800Hp. Tốc độ máy 2100 v/p, hộp số đồng bộ model DMT 400HL, có tỉ số truyền i = 4,95

4. Máy phụ: tàu Trường Sa 07 trang bị 02 cụm diezel – máy phát:

4.1 Mạn trái: cụm Diesel – Máy phát model DB-25S, công suất 25kVA;

4.2 Mạn phải: cụm diezel – máy phát model HDD150, công suất 150kVA/220V-380V, do hãng Doosan sản xuất;

5. Hệ thống thiết bị khai thác và thông tin: Tàu được trang bị hệ thống thiết bị khai thác hiện đại, bao gồm: ra đa tầm quét 48 hải lý, máy lieenlajc tầm xa MF/HF, thiết bị GPS…

6. Bố trí chung:

  • Tàu bao gồm cabin kết cấu 2 tầng, bố trí 02 sạp ngủ cho thuỷ thủ đoàn 30 người, nhà bếp và hệ thống vệ sinh. Ca bin tàu được chế tạo từ vật liệu composite sandwich, đảm bảo chống nóng, chống ồn và rung. Trang bị 04 hầm nước phía lái, đảm bảo cung cấp nước ngọt cho toàn bộ thủy thủ đoàn trong suốt thời gian chuyến biển, đồng thời còn có tác dụng cân bằng dọc tàu khi tàu về bến với 100% cá đá.
  • Tàu có 08 hầm với tổng dung tích các khoang khoảng 120m3.
  • Trang bị hệ thống máy tầm ngư hiện đại: máy đo dòng chảy, 01 máy dò đứng và 01 máy chụp 360 độ. Các thiết bị này chắc chắn sẽ góp phần tăng hiệu quả khai thác của tàu.  
  • Tàu Trường Sa 07 được trang bị hệ thống tời kéo lưới dẫn động cơ khí nhờ cụm trích lực từ máy chính, phục vụ nghề lưới vây mạn, giúp hệ khai thác tàu hoạt động hiệu quả, không xảy ra tính trạng quá tải và dừng hoạt động như các tàu có trang bị tời khai thác dẫn động thủy lực hay điện.
  • Hệ thống nhiên liệu có tổng dung tích 12.000 lít, đảm bảo cho tàu hoạt động liên tục trong 40 ngày.
  • Mặt boong thoáng và rộng, kết cấu sandwich vững chắc, chống rung động và tăng khả năng cách nhiệt, cung cấp đủ không gian để chứa toàn bộ vàng lưới vây. Trên mặt boong có lắp vách ngăn dọc để phân chia khu vực chứa lưới và khu vực miệng hầm cá.
  • Trang bị hệ thống lái thủy lực có đồng hồ chỉ báo góc lái, vừa an toàn vừa thuận tiện trong thao tác;
  • Tất cả các hệ thống cơ khí: Hệ khí xả, hệ ống buồng máy, hệ lan can, cầu thang, chống va… đều chế tạo từ thép không rỉ, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tăng tuổi thọ cho thiết bị.
  • Toàn bộ hệ thống van thông biển đều là loại 10K (chịu được áp lực 10kG/cm2), đáp ứng tiêu chuẩn đối với tàu biển cấp I.

truong sa 07-1

DSC06595

DSC06590-1

7. Vùng Hoạt động: Biển hạn chế I, tàu có thể hoạt động an toàn trên toàn vùng biển Việt Nam;

Chạy thử tàu Trường Sa 07

KẾT LUẬN

Là chiếc thứ 17 trong loạt tàu 24m, chiếc tàu cá vỏ composite thứ ba ở tỉnh tỉnh Phú Yên do UNINSHIP thiết kế và thi công. Sự ra đời của tàu Trường Sa 07 tại vùng đất nổi tiếng với nghề đánh cá lưới vây mạn đã cho thấy sự lan tỏa rộng lớn của mẫu tàu cá vỏ composite do UNINSHIP thiết kế và thi công. Những thành quả này là dấu hiệu chỉ báo tương lai tươi sáng của tàu cá vỏ composite Việt Nam.