HẠ THỦY TÀU CÁ VỎ COMPOSITE ĐỨC TÂM 01

HẠ THỦY TÀU CÁ VỎ COMPOSITE ĐỨC TÂM 01  

Sau hơn 7 tháng kể từ ngày hạ thủy chiếc tàu đầu tiên thuộc seri tàu cá vỏ composite 24m – Tàu Kim Anh – sự hoạt động hiệu quả về cả kỹ thuật lẫn kinh tế đã đem lại niềm tin lớn của ngư dân và cả ngân hàng đầu tư về nhóm tàu này (gồm các tàu Kim Anh, Gia Hội, Hải Dương, Tuấn Tú, Ju Mông Trường Sa).

Tiếp nối loạt tàu 24m, ngày 17/8/2016 UNINSHIP đã hạ thủy tàu Đức Tâm 01 của ngư dân Phùng Đức Thu, người thứ hai của tỉnh Nghệ An đóng mới tàu cá vỏ composite theo Nghị định 67 và là chiếc thứ 10 UNINSHIP đã hoàn thành cho tới thời điểm này. 

04

ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT: 

  1. Kích thước chính: Dài x Rộng x Cao = 24,0 x 6,50 x 3,5m
  2. Hình dáng và kết cấu tàu: Tàu có hình dáng tương tự như tàu Kim Anh 2015, Hải Dương 2016, Tuấn Tú 01, nhưng kết cấu có nhiều thay đổi, đặc biệt là kết cấu hầm cách nhiệt và boong tàu. Hơn 80% thân tàu có kết cấu sandwwich, nâng cao khả năng cách nhiệt, chống ồn và chống rung động. Đặc biệt với thay đổi kết cấu hầm cách nhiệt, giúp cho công tác bảo quản sản phẩm hiệu quả hơn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chi phí đá bảo quản giảm đáng kể so với tàu vỏ thép và vỏ gỗ cùng loại.
  3. Máy chính:MITSHUBISHI, model S6R MPTK, sản xuất tại Nhật Bản, công suất 822Hp. Tốc độ máy 1800 v/p, hộp số kèm theo máy có tỉ số truyền i = 5,0
  4. Máy phụ: Tàu trang bị 03 cụm Diesel – Máy Phát:

4.1 Cụm số 1 (bố trí bên mạn phải tàu)

Động cơ FE3309D, Trung Quốc, model:  TCU 228M; dẫn động máy phát điện 3 pha công suất 150 kVA;

4.2 Cụm số 2 (bố trí bên mạn trái tàu)

Động cơ FE3306D, Trung Quốc, model: TCU 228L; dẫn động máy phát điện 3 pha công suất 140 kVA;

  1. Bố trí chung:
  • Tương tự seri 24m, tàu bao gồm 01 cabin lái, bố trí 02 sạp ngủ cho thuỷ thủ đoàn 20 người, nhà bếp và hệ thống vệ sinh. Ca bin tàu được chế tạo từ vật liệu composite sandwich, có kết cấu rất vững chắc, mui ca bin có thể bố trí trang thiết bị có khối lượng đến 10 tấn, thuận lợi cho thao tác khai thác tàu.
  • Tàu có 08 hầm cách nhiệt với tổng dung tích các khoang là 70m3.
  • Cũng như tàu Kim Anh, Hải Dương, Tuấn Tú và Jumong, tàu được trang bị hệ thống tời kéo lưới dẫn động cơ khí nhờ cụm trích lực từ máy chính, phục vụ nghề lưới vây mạn. Với mô hình này giúp hệ khai thác tàu hoạt động hiệu quả, không xảy ra tính trạng quá tải và dừng hoạt động như các tàu có trang bị tời khai thác dẫn động thủy lực hay điện.
  • Hệ thống nhiên liệu có tổng dung tích 12.000 lít, đảm bảo cho tàu hoạt động liên tục trong 45 ngày.
  • Mặt boong thoáng và rộng, kết cấu sandwich vững chắc, chống rung động và tăng khả năng cách nhiệt, cung cấp đủ không gian để chứa toàn bộ vàng lưới vây. Trên mặt boong có lắp vách ngăn dọc để phân chia khu vực chứa lưới và khu vực miệng hầm cá.
  • Trang bị hệ thống lái thủy lực có đồng hồ chỉ báo góc lái, vừa an toàn vừa thuận tiện trong thao tác;
  • Tất cả các hệ thống cơ khí: Hệ khí xả, hệ ống buồng máy, hệ lan can, cầu thang, chống va… đều chế tạo từ thép không rỉ, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tăng tuổi thọ cho thiết bị.
  • Toàn bộ hệ thống van thông biển đều là loại 10K (chịu được áp lực 10kG/cm2), đáp ứng tiêu chuẩn đối với tàu biển cấp I

6. Vùng Hoạt động: Biển hạn chế I, tàu có thể hoạt động an toàn trên toàn vùng biển Việt Nam

Duc Tam 01

05

Đoàn cán bộ Trung tâm Đăng kiểm và chủ tàu

02

Chủ tàu Phùng Đức Thu

KẾT LUẬN

Là chiếc thứ 6 trong loạt tàu 24m, chiếc tàu cá vỏ composite thứ hai ở khu vực  Nghệ An, cùng với tàu Tuấn  Tú 01, Đức Tâm 01 góp phần khẳng định tính ưu việt của Mẫu tàu 24m nói riêng và của tàu cá vỏ composite nói chung. Những thông tin cập nhật về kết quả khai thác của seri tàu 24m cho thấy hiệu quả khai thác cao của loạt tàu này, mang lại niềm tin cho ngư dân và cả các ngân hàng đầu tư, minh chứng cho tính đúng đắn của Nghị định 67.

UNINSHIP