HẠ THỦY TÀU CÁ THANH NAM

HẠ THỦY TÀU CÁ THANH NAM  

Ngày 06/12/2017 UNINSHIP đã hạ thủy tàu Thanh Nam của ông Nguyễn Văn Thanh, ngư dân tỉnh Bình Định,hành nghề lưới vây mạn, kết cấu giống như các tàu Trung Tổng, Tấn Anh… Thanh Nam là chiếc tàu cá vỏ composite thứ 7 UNINSHIP thiết kế và thi công cho ngư dân Bình Định, chiếc thứ 26 thuộc seri 24m.

1

Chủ tàu Nguyễn Văn Thanh làm thủ tục hạ thủy

ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT: 

1. Kích thước chính: Dài x Rộng x Cao = 24,0 x 6,50 x 3,5/2,95m

2. Hình dáng và kết cấu tàu: Tàu có hình dáng và kết cấu tương tự như tàu Hoài Đức, Trung Tổng, Tấn Anh…, có đến hơn 85% thân tàu có kết cấu sandwich, đảm bảo chống nóng, chống ồn và chống rung;

3. Máy chính:MITSUBISHI, model S6R-MPTK, sản xuất tại Nhật Bản, công suất 822Hp. Tốc độ máy 1800 v/p, hộp số kèm theo máy có tỉ số truyền i = 4

4. Máy phụ: tàu Thanh Nam trang bị 02 cụm diezel – máy phát:

Cụm diesel máy phát số 1 (Bên mạn trái)

  • Máy phát
  • Lắp ráp : Việt Nam                       Hãng sản xuất: Xingnuo
  • Model: HDH 60                            Seri no: 170826
  • Công suất: 62 KVA ,50Hz
  • Động cơ Diesel
  • Nước sản xuất: Hàn Quốc          Hãng sản xuất: Huyndai

Cụm diesel máy phát số 2 (Bên mạn phải)

  • Máy phát
  • Lắp ráp : Việt Nam                         Hãng sản xuất:  Xingnuo
  • Model: HDD 150                            Seri no: DE08-OOG9757454
  • Công suất: 150 KVA ,50Hz
  • Động cơ Diesel
  • Nước sản xuất: HQ                       Hãng sản xuất:  Doosan
  • Công suất: 205 PS (152KW), 1500rpm Model: DP086TA

5. Hệ thống thiết bị khai thác và thông tin: Tàu được trang bị hệ thống thiết bị khai thác hiện đại, bao gồm: Máy dò cá góc quét 3600, máy dò đứng, máy dò ngang, ra đa tầm quét 48 hải lý và nhiều thiết bị hàng hải hiện đại khác.

4

3

6. Bố trí chung:

  • Tàu bao gồm cabin kết cấu 2 tầng, bố trí 02 sạp ngủ cho thuỷ thủ đoàn 30 người, nhà bếp và hệ thống vệ sinh. Ca bin tàu được chế tạo từ vật liệu composite sandwich, đảm bảo chống nóng, chống ồn và rung. Trang bị 02 hầm nước và 02 hầm cách nhiệt phía lái, đảm bảo cung cấp nước ngọt cho toàn bộ thủy thủ đoàn trong suốt thời gian chuyến biển.
  • Tàu có 08 hầm với tổng dung tích các khoang khoảng 120m3.
  • Tàu Thanh Nam được trang bị hệ thống tời kéo lưới dẫn động cơ khí nhờ cụm trích lực (công suất 23Hp) từ máy chính, phục vụ nghề lưới vây mạn, giúp hệ khai thác tàu hoạt động hiệu quả, không xảy ra tính trạng quá tải và dừng hoạt động như các tàu có trang bị tời khai thác dẫn động thủy lực hay điện.
  • Hệ thống nhiên liệu có tổng dung tích 12.000 lít, đảm bảo cho tàu hoạt động liên tục trong 40 ngày.
  • Tất cả các hệ thống cơ khí: Hệ khí xả, hệ ống buồng máy, hệ lan can, cầu thang, chống va… đều chế tạo từ thép không rỉ, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa tăng tuổi thọ cho thiết bị.

https://youtu.be/qm5OAHWejB0

7. Vùng Hoạt động: Biển hạn chế I, tàu có thể hoạt động an toàn trên toàn vùng biển Việt Nam;

KẾT LUẬN

Là chiếc thứ 26 trong loạt tàu 24m, chiếc tàu cá vỏ composite thứ bảy ở tỉnh Bình Định do UNINSHIP thiết kế và thi công. Sự ra đời của tàu Thanh Nam càng khẳng định thêm hiệu quả hoạt động về kinh tế và kỹ thuật của nhóm tàu cá vỏ composite so với các loại tàu cá vật liệu khác.

UNINSHIP