CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2022
UNINSHIP 2021:
2021 – năm thứ hai liên tiếp nhân loại phải oằn mình chống chọi Covid-19, riêng với Việt Nam đây là năm tổn thất nhân sự nhiều nhất trong thời bình, cả nước trải qua bao đau thương, mất mát, kinh tế bị ảnh hưởng nặng, nhất là đối với tầng lớp người lao động. Nhìn lại năm 2021 nhiều biến động, hoạt động của UNINSHIP cũng phần nào bị ảnh hưởng, tuy nhiên nhờ rút kinh nghiệm từ năm trước, UNINSHIP thích nghi nhanh với hiện trạng của đất nước, các hoạt động vẫn diễn ra bình thường, sức khỏe của các thành viên và gia đình đều bình ổn, thu nhập của toàn thể CBVC tăng trung bình khoảng 10% so với năm 2021. Một số kết quả đạt được trong năm 2021:
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch chiến lược 2019-2022, một số sản phẩm được sản xuất chế tạo theo dự báo nhu cầu thị trường đã được cung cấp cho khách hàng (Tàu khách với nhiều mẫu mã khác nhau, canô điện – Electric Boat, nhà hàng nổi, thiết bị xử lý nước thải -XLNT…), các đề tài cấp Viện thực hiện đúng tiến độ và đạt chất lượng, công tác thiết kế dần được tự động hóa, góp phần đáng kể vào việc nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh tế trong lĩnh vực thiết kế, kết quả của đề tài chính là nguồn sản phẩm tiềm năng (Electric Boat, Du thuyền buồm, hệ thống thiết bị nuôi biển, House Boat…). Việc thực hiện chương trình sản xuất đón đầu vừa góp phần ổn định sản xuất, vừa là tác nhân thúc đẩy nâng cao trình độ công nghệ; giúp sản phẩm của liên tục được cải tiến, vừa nâng cao chất lượng, nhất là về mặt thẩm mỹ, vừa tăng hiệu quả kinh tế. Sự nỗ lực trong công tác tiếp thị cũng như uy tín thương hiệu Viện đã góp phần quan trọng trong tiêu thụ các sản phẩm đón đầu.
- Công tác quản lý, điều hành ngày càng mang lại hiệu quả thiết thực, làm giảm chi phí thời gian, tiết kiệm nguyên vật liệu và đặc biệt đóng vai trò là đòn bẩy giúp các cán bộ trẻ ngày càng trưởng thành. Đội ngũ nhân sự ngày càng từng trải, chức năng nhiệm vụ được phân định rõ ràng, hạn chế tình trạng chồng chéo vốn là nhược điểm cố hữu của các đơn vị công lập. Điều chỉnh Quy chế chi tiêu nội bộ theo hướng nâng cao tỷ lệ đầu tư NCKH và đào tạo nhân sự, các CBKT trẻ được hỗ trợ không chỉ về định hướng nghiên cứu mà còn được quỹ thời gian và kinh phí, đây chính là nguồn động lực và giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân sự, xây dựng đội ngũ đảm bảo đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác NCKH. Chủ trương NCKH là nền tảng cho sự phát triển bền vững của Viện được xem là tư tưởng xuyên suốt, quyết định hướng hoạt động và ngay cả điều tiết thu nhập cá nhân. Sản phẩm có hàm lượng khoa học cao ngày càng chiếm tỷ lệ lớn trong cơ cấu sản phẩm của Viện, chi phí công lao động chiếm tỷ lệ ngày càng cao trong giá thành sản phẩm, vì vậy tổng doanh thu năm 2021 tuy không cao nhưng thu nhập của người lao động vẫn tăng.
- Văn hóa UNINSHIP đặc biệt được chú trọng, lan tỏa trong mọi thành viên của Viện, và đã trở thành thói quen ứng xử của toàn thể CBVC Viện, tinh thần vì cộng động luôn được cổ vũ, phát động. Năm 2021 CBVC Viện vẫn tự giác và thành tâm đóng góp hỗ trợ cho phong trào ATM gạo, hỗ trợ bữa ăn cho bệnh nhân bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, hỗ trợ sinh viên của trường bị ảnh hưởng của dịch bênh…
- Năm 2021 Viện tiếp tục đầu tư nâng cấp, bổ sung thiết bị hiện đại cho Phòng Kiểm nghiệm và Phòng Thiết kế, đầu tư bảo dưỡng trang thiết bị và nhà xưởng, thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh công nghiệp và bảo vệ môi trường, nhờ vậy các trang thiết bị luôn ở trạng thái hoạt động tốt, môi trường xung quanh luôn sạch sẽ, thoáng mát, góp phần bảo vệ sức khỏe CBVC và không gây ảnh hưởng đến người dân trong khu vực;
- Năm 2021 đánh dấu sự chuyển giao thế hệ lãnh đạo Viện. Với thế hệ lãnh đạo mới đang ở độ tuổi sung sức, lại được kế tục truyền thống và thành quả tích lũy, việc vận hành Viện diễn ra suôn sẻ, công việc ổn định, triển vọng khả quan, ngày càng củng cố niềm tin từ các đối tác.
KỲ VỌNG UNINSHIP 2022:
Tiễn đưa năm 2021 nhiều biến cố, với truyền thống tốt đẹp và nguồn nhân sự mới nhiều khát vọng, UNINSHIP sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh vốn có để phát triển, trong năm 2022 sẽ hoàn thành một số mục tiêu cơ bản:
- Tiếp tục nghiên cứu đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện tốt kế hoạch chiến lược giai đoạn 2019-2022, trọng tâm là hoàn thành với chất lượng cao các đề tài dự án đang triển khai, đầu tư chế tạo các sản phẩm từ kết quả nghiên cứu (Du thuyền buồm + năng lượng mặt trời, House Boat…) và tiếp tục xây dựng ít nhất 2-3 đề tài mới; Tiếp tục cải tiến công nghệ thi công, đầu tư tiếp thị và quảng bá nhằm mở rộng thị trường và nguồn khách hàng;
- Tiếp tục nâng cấp công tác quản lý điều hành, ứng dụng công nghệ số vào mọi mặt hoạt động của Viện; tìm hiểu và áp dụng những thành tựu mới về công nghệ và vật liệu vào sản xuất, tập trung nâng cao tính thẩm mỹ để đáp ứng phân khúc khách hàng cao cấp, xem đây là một trong những nhiệm vụ chủ yếu để đáp ứng mục tiêu mở rộng thị trường;
- Nâng cấp và bổ sung trang thiết bị phục vụ nghiên cứu và sản xuất, trong đó trọng tâm là trang bị hệ thống thiết bị phục vụ công nghệ hút chân không; đầu tư phương tiện phục vụ tiếp thị, quảng bá sản phẩm; hỗ trợ kinh phí cho các cán bộ trẻ tham gia chương trình sau đại học (NCS được hỗ trợ 400 triệu/người, Học viên cao học được hỗ trợ 100 triệu/người); giao nhiệm vụ cho 2 cán bộ chủ chốt thi đầu vào Nghiên cứu sinh ngành Kỹ thuật tàu thủy; hoàn thiện đội ngũ nhân sự lãnh đạo Viện giai đoạn 2020-2025;
- Xây dựng một số chương trình hoạt động nhằm lan tỏa lối sống theo các tiêu chí của Văn Hóa UNINSHIP đến toàn thể CBVC và người lao động;
- Nâng cao thu nhập CBVC và người lao động Viện (tăng khoảng 5 – 10% so với năm 2021), thực hiện tốt chính sách BHXH, chăm sóc y tế… Tham gia các chương trình hỗ trợ cộng đồng;
Xin chúc tất cả các thành viên và gia đình năm mới 2022 BÌNH AN, MẠNH KHỎE, MAY MẮN. Cầu mong Covid-19 trở thành bệnh cúm mùa thông thường trong năm 2022.
UNINSHIP
P/S: Người Nhật không nói đến Công Nghiệp 4.0, mà đâu đâu cũng ngập tràn công nghệ. Ngay cả trên đồng ruộng vùng nông thôn bao la cũng đan xen những “cánh đồng” pin mặt trời. Sự sáng tạo có mặt khắp mọi nơi. Không phải chỉ ở trong các phòng sáng chế của các tập đoàn lớn. Không chỉ ở các trường đại học và các viện nghiên cứu. Mà từ người làm bánh đến người trồng rau, người Nhật không ngừng sáng chế. Ở đâu, sản phẩm của người Nhật cũng không ngừng được hoàn thiện.
Trọng tâm xây dựng nguồn nhân lực của UNINSHIP trong giai đoạn hiện nay là nghiên cứu giải pháp cụ thể và thiết thực nhằm phát huy tính sáng tạo của toàn thể CBVC & người lao động.
- CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2023
- SẢN PHẨM TIÊU BIỂU QUÝ 4-2022
- KỶ NIỆM 36 NĂM THÀNH LẬP UNINSHIP
- SẢN PHẨM TIÊU BIỂU QUÝ III-2022
- MỘT SỐ SẢN PHẨM XUẤT XƯỞNG QUÝ 2-2022
- TÀU DỊCH VỤ HẬU CẦN VỎ COMPOSITE THỦY TIÊN
- TÀU SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI UEB-2022
- SỰ HỒI SINH CỦA TÀU THANH VÂN 05
- NHÀ HÀNG NỔI MADAME HOÀNG - SẢN PHẨM ĐÁNH DẤU SỰ PHỤC HỒI NGÀNH DU LỊCH BIỂN VN
- KỶ NIỆM 35 THÀNH LẬP UNINSHIP