Tin tức UNINSHIP

  • Hệ thống thùng bảo quản lạnh trang bị trên các xe container

    Hiện nay hầu hết các sản phẩm thủy sản đông lạnh lưu thông đường bộ đều được vận chuyển bằng các container chuyên dùng (loại 20 feet hoặc 40 feet), có trang bị hệ thống lạnh hoạt động nhờ máy phát điện dẫn động độc lập. Hệ thống này có ưu điểm là đảm bảo nhiệt độ làm lạnh theo yêu cầu, có thể không sử dụng nước đá, luôn chủ động trong quá trình bảo quản lạnh. Tuy nhiên nhược điểm cơ bản của hệ thống này là tiêu tốn năng lượng để dẫn động máy phát, và đặc biệt là không thể vận chuyển hàng lỏng – yêu cầu số một đối với việc vận chuyển tôm từ nguồn nguyên liệu (các ao nuôi) về nhà máy chế biến. Để giải quyết nhược điểm này, UNINSHIP đã nghiên cứu thiết kế chế tạo cụm container + thùng bảo quản lạnh, có công dụng chuyên vận chuyển tôm từ nguồn nguyên liệu về các nhà máy chế biến thủy sản, dưới dạng dung dịch: tôm + nước muối + đá lạnh xay;

  • Đề suất mô hình “Cụm 1 Tàu mẹ – 5 Tàu con” trong việc đánh bắt và bảo quản cá ngừ

    Cá ngừ đại dương là một nguồn lợi hải sản được coi là có giá trị cực lớn với ẩm thực Nhật Bản, nguồn cung trên thế giới không nhiều mà nhu cầu của nước này như là không giới hạn. Vấn đề là chất lượng sau đánh bắt được bảo đảm theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Đây là một hạn chế lớn của ngành đánh bắt cá ngừ của ngư dân chủ yếu thuộc vùng biển Phú Yên làm thất thu giá cá rất lớn. Phương tiện đánh bắt của ngư dân miền Trung hiện nay, đa số các tàu bảo quản cá ngừ bằng nước đá xay. Quá trình đánh bắt một lần kéo dài trong nhiều tháng, chất lượng cá bảo quản đá không đạt làm giá thành chỉ còn khoảng 40% so với cá ngừ giữ đảm bảo chất lượng trên tàu hiện đại.

  • Tàu hạ thủy tháng 8-2011

    …Ưu điểm về tốc độ và tính năng hàng hải, là loại tàu tuần tra biển, tăng cường khả năng kiểm ngư địa phương phát hiện tàu nước ngoài xâm phạm trái phép lãnh hải nước ta

  • Hạ thủy tàu MINH PHÚ – 07; MINH PHÚ – 08 và CAMIMEX – 01

    Cty Cổ phần Chế biến thủy sản và Xuất nhập khẩu Cà Mau – CAMIMEX, tham gia vào đội ngũ khách hàng của UNINSHIP sau các khách hàng truyền thống: Cty Cổ phần Thủy sản Minh Phú, Cty TNHH Thông Thuận, Cty Cổ phần Du lịch Long Phú… Hiện nay, mẫu tàu này đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Sự phát triển ngày càng mở rộng thị trường cho thấy hiệu quả của loại tàu chuyên dụng này.

  • Tàu và ca-nô hạ thủy xuất xưởng tháng 3 & 4 -2011 tại UNINSHIP

    Những tháng đầu năm 2011, UNINSHIP đã xuất xưởng nhiều tàu composite: Tàu Tuần tra Cồn Cỏ-2011; Ca nô du lịch Hòa Phát-05; tàu Tuần tra kiêm chở khách đáy kính VQGNC-03…

  • Hạ thủy tàu Thanh Vân – 07, ca-nô cứu hộ Quân khu 5

    Với khoang khách thiết kế nằm phía trước, tàu Thanh Vân-07 cung cấp cho du khách tầm nhìn thông thoáng, có thể quan sát rõ cảnh quan xung quanh trong quá trình vận hành trên biển. Tất cả chi tiết được thi cấu dưới dạng 3 lớp, bảo đảm độ cứng vững và độ bền cho kết cấu thân tàu, giảm ồn và giảm rung cho toàn tàu, giúp du khách có được trạng thái tinh thần thoải mái trong các chuyến hải hành…

  • Hạ thủy tàu cao tốc Yến Sào Khánh Hòa

    Khác với tàu cao tốc lắp máy có hệ trục chữ Z khá phổ biến hiện nay, Tàu cao tốc lắp hệ trục thẳng luôn là vấn đề đối với các cơ sở đóng và sửa chữa tàu thuyền. Ngày 05/01/2011 vừa qua, UNINSHIP đã hạ thủy tàu Yến Sào 2010 – Tàu cao tốc lắp hệ trục thẳng, kết quả chạy thử cho thấy tàu đạt tốc độ hành trình 22hl/g (tốc độ mong muốn đối với các loại tàu trục thẳng). Đây là thành quả của quá trình cải tiến thiết kế và công nghệ của UNISHIP.

  • Việt Nam có thể chế tạo tàu cánh ngầm ?

    Đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có cở sở đóng tàu nào ở Việt Nam có thể chế tạo tàu cánh ngầm. Với khát vọng vượt qua rào cản này, nhóm cán bộ kỹ thuật của UNINSHIP đang xây dựng dự án “Thiết kế chế tạo tàu cánh ngầm tại Việt Nam”, với giai đoạn đầu tiên là tìm hiểu và thực hiện hồ sơ thiết kế kỹ thuật 01 mẫu tàu cánh ngầm cỡ nhỏ.

  • Tách khuôn tàu CAT-01

    Sau gần một tháng thi công, ngày 11/8/2010 UNINSHIP đã tiến hành tách khuôn tàu CAT-01- Tàu khách hai thân vỏ composite đầu tiên được thiết kế và chế tạo hoàn toàn bởi Việt Nam.

  • Hệ thống bè nuôi thủy sản bằng FRP

    Nuôi thủy sản trên mặt nước là ngành nghề quan trọng đối với các nước có hệ thống sông ngòi đa dạng và bờ biển dài như Việt Nam. Hệ thống lồng bè đóng vai trò quyết định đến chất lượng và hiệu quả nuôi. Viện NCCT Tàu thủy đã sử dụng vật liệu compoiste để chế tạo lồng bè phục vụ ngành nuôi thủy sản vùng vịnh biển. Bước đầu cho thấy đây là giải pháp hợp lý, góp phần tăng cường hiệu quả của ngành nghề đặc thù này