Tin tức UNINSHIP

  • HỆ THỐNG XLNT TRANG BỊ CHO CÁC TÀU KHÁCH PHỤC VỤ LƯU TRÚ TRÊN BIỂN

    Sau sự ra đời và hoạt động hiệu quả của thiết bị xử lý nước thải trang bị trên các tàu sức chở 50 khách hoạt động trong ngày, ký hiệu XLNT-UNINSHIP 01. Viện NCCT Tàu Thủy – UNINSHIP – tiếp tục nghiên cứu thiết kế chế tạo hệ thống xử lý nước thải trang bị trên các tàu khách phục vụ du lịch nghỉ qua đêm trên các vịnh biển, ký hiệu XLNT-UNINSHIP 03. Kết quả thử nghiệm cho thấy nước thải từ hệ thống toalet trên tàu sau khi xử lý qua thiết bị XLNT-UNINSHIP 03, đáp ứng các quy định của tổ chức Hàng hải quốc tế IMO MEPC.2 (VI) – MARPOL 73/78, cũng như thỏa mãn các chỉ tiêu về xử lý nước thải sinh hoạt của QCVN 14: 2008/BTNMT. Với công suất xử lý theo thiết kế, thiết bị XLNT-UNINSHIP 03 là loại thích hợp nhất với quy mô hoạt động của các tàu khách ven bờ chuyên phục vụ nghỉ đêm trên vịnh, trang bị 10 phòng ngủ (với tổng số người đi trên tàu, bao gồm khách và thuyền viên, từ 30-34 người) – loại phổ biến nhất hiện nay ở vịnh Hạ Long.

  • GIẢI PHÁP HIỆN ĐẠI HÓA NGHỀ CÁ XA BỜ TỈNH KHÁNH HÒA

    Bộ NN và PTNT nhận định nghề cá của Việt Nam nói chung, Khánh Hòa nói riêng chủ yếu là nghề cá nhân dân. Ngư nghiệp vẫn là khai thác kiểu đánh bắt truyền thống, hầu như không có công nghệ, tình trạng nhỏ lẻ, hiệu quả khai thác thấp. Toàn cảnh biển Đông của Việt Nam hiện nay buộc những người có trách nhiệm phải đặt ra những chiến lược cho biển đảo, cho ngư dân. Một ngư trường xa bờ trống vắng, thưa thớt như ngôi nhà thường xuyên vắng chủ là vô cùng bất lợi. Một bờ biển dài, có nhiều thuận lợi về nuôi trồng đánh bắt mà tàu thuyền èo uột. Việc đầu tư vì nhiều lý do, không có khả năng hoặc đã thất bại. Đấy chính là động lực của đội ngũ UNINSHIP hoạch định chiến lược phát triển và hiện đại hóa đội tàu cá Khánh Hòa.

  • Giới thiệu MẪU DU THUYỀN: FRP CAT YACHT 01

    DU THUYỀN FRP CAT YACHT 01 do UNINSHIP thiết kế là mẫu tàu phù hợp với tiêu chí mới cho ngành du lịch đường thủy Việt Nam. Du lịch biển Hạ Long là ngành mang lại nguồn thu lớn cho tỉnh Quảng Ninh, góp phần nâng cao vị thế của ngành du lịch Việt Nam. Lợi thế cảnh quan thiên nhiên và yếu tố lịch sử, nhất là từ khi Vịnh Hạ Long được thừa nhận là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, lượng khách du lịch biển đến tham quan du lịch ở vịnh Hạ Long ngày càng nhiều. Nhu cầu nghỉ đêm trên tàu thủy ngày càng phát triển, đỏi hỏi sự xuất hiện của những con tàu hiện đại, an toàn, tiện nghi và thẩm mỹ hơn, đáp ứng tốt đồng thời các chức năng: Du thuyền – nhà hàng – khách sạn.

  • Hạ thủy tàu THÔNG THUẬN – 02

    Ngày 11/10/2012 UNINSHIP đã hạ thuỷ tàu THÔNG THUẬN-02 bằng vật liệu composite, tàu chuyên chở hàng đông lạnh thuộc Cty Thông Thuận, Cam ranh. Tàu được thi công trong thời gian 6 tháng. Cty Thông Thuận là một trong số Cty thủy sản sản xuất và chế biến tôm xuất khẩu hàng đầu Việt Nam hiện nay. Tàu THÔNG THUẬN-02 sẽ đảm nhiệm vận chuyển tôm nguyên liệu từ đồng bằng sông Cửu Long và ven biển Miền Trung về nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu của Cty Thông Thuận tại Khu công nghiệp Suối Dầu, Nha Trang.

  • Giới thiệu thiết bị XỬ LÝ NƯỚC THẢI TRANG BỊ TRÊN TÀU THỦY HÀNH KHÁCH

    Thiết bị xử lý nước thải (TBXLNT) công suất 300 – 360 lít/24 giờ/50 người trang bị cho các tàu thủy du lịch ven biển có hải trình trong ngày, các vùng mặt biển ven bờ nuôi trồng thủy sản. TBXLNT DO UNINSHIP thiết kế chế tạo. Thiết bị vận hành theo nguyên tắc xử lý sinh học. Kết quả kiểm nghiệm nước thải đầu ra sau TBXLNT cho kết quả đạt tiêu chuẩn loại A QCVN 14: 2008/BTNMT, trong khi yêu cầu chỉ cần đạt tiêu chuẩn loại B.

  • GIỚI THIỆU MẪU TÀU MẸ 2 THÂN VỎ FRP (Phần 2)

    Bài viết giới thiệu UNINSHIP Đề suất phát triển khai thác cá ngừ đại dương theo mô hình chiến lược ĐỘI TÀU MẸ – TÀU CON vỏ tàu composite. Thực tế theo thiết kể thử nghiệm và tính toán thì đây là mô hình phù hợp khả năng nguồn lực kinh tế còn hạn chế mà mang lại hiệu quả kinh tế và kỹ thuật rất cao. Xin giới thiệu với toàn thể quí vị quan tâm.

  • GIỚI THIỆU MẪU TÀU MẸ 2 THÂN VỎ FRP (Phần 1)

    Bài viết giới thiệu UNINSHIP Đề suất phát triển khai thác cá ngừ đại dương theo mô hình chiến lược ĐỘI TÀU MẸ – TÀU CON vỏ tàu composite. Thực tế theo thiết kể thử nghiệm và tính toán thì đây là mô hình phù hợp khả năng nguồn lực kinh tế còn hạn chế mà mang lại hiệu quả kinh tế và kỹ thuật rất cao. Xin giới thiệu với toàn thể quí vị quan tâm.

  • Hạ thủy tàu KIỂM LÂM CÀ MAU

    Từ kết quả hoạt động của các tàu đã đóng cho tỉnh Cà Mau: Minh Phú, Thanh Tra Thủy sản Cà Mau, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau… Tháng 5/2012 Chi cục Kiểm Lâm Cà Mau đã liên hệ và đặt hàng thi công tàu tuần tra phục vụ Hạt Kiểm Lâm Hòn Khoai. Ngày 3/8/2012 sau hơn 2 tháng thi công, UNINSHIP đã hạ thủy tàu Kiểm Lâm Cà Mau. Kết quả chạy thử cho thấy tàu đạt hiệu quả cao về tốc độ và độ ổn định của kết cấu.

  • Hội thảo giới thiệu thiết bị xử lý nước thải lắp đặt trên tàu thủy chở khách

    Giới thiệu sự cần thiết và tính năng thiết bị xử lý nước thải lắp đặt trên tàu thủy chở khách hoạt động ven bờ, được thiết kế chế tạo tại Viện nghiên cứu chế tạo tàu thuyền – UNINSHIP Hòn Rớ, Nha trang 14/7/2012

  • Hạ thủy tàu chuyên chở nước biển sạch – NAM MIỀN TRUNG

    Chất luợng nước nuôi tại các trại giống thủy sản là một yếu tố có tính quyết định chất lượng con giống. Có rất nhiều yêu tố gây ô nhiễm nguồn nước nuôi ven biển. Thực tế nuôi trồng thời gian qua cho thấy hiệu quả của việc sử dụng nước biển sạch chuyễn chở từ ngoài khơi xa vào mang lại thành công đáng kể trước khi tìm ra giải pháp tối ưu. Để đáp ứng nhu cầu này các nơi đều sử dụng tàu chuyên chở-cấp nước chuyên dụng, được chọn là giải pháp hiệu quả nhất. Tàu vỏ composite đáp ứng được việc đảm bảo an toàn vệ sinh nguồn nước nuôi con giống, tàu NAM MIỀN TRUNG 01 là một trong loạt tàu đặt hàng cho mục tiêu này.