Tin tức UNINSHIP

  • SẢN PHẨM THÁNG 1&2/2015

    Tiếp nối không khí hào hứng cuối năm 2014, vào những ngày cuối cùng của năm Giáp Ngọ, không khí làm việc của UNINSHIP vẫn hết sức sôi nổi, tuần cuối phải làm đêm cho kịp tiến độ, tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao, toàn thể CBVC, nhất là công nhân lao động trực tiếp, đã nỗ lực hết mình, hoàn thành các đơn đặt hàng đúng thời hạn, đạt chất lượng, đáp ứng yêu cầu của khách hàng, góp phần nâng cao thương hiệu Viện.

  • Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm UNINSHIP

    Chủ tịch nước thăm Viện Nghiên cứu chế tạo tàu thuỷ (UNINSHIP) thuộc Trường Đại học Nha Trang. Tại đây Chủ tịch nước được nghe giới thiệu về kỹ thuật đóng tàu vật liệu mới vỏ composite và các ưu điểm vượt trội của loại tàu này như: bảo quản sản phẩm tốt, tiết kiệm nhiên liệu, chịu được sóng gió tốt, ít bảo quản sửa chữa…

  • LƯU LUYẾN TIỄN BIỆT 2014, HÂN HOAN CHÀO ĐÓN NĂM MỚI 2015

    … Ngày 27/12/ 2014 UNINSHIP vinh dự được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm, một sự kiện lớn trong một năm nhiều sự kiện. Hy vọng rằng, với sự nỗ lực của toàn thể thành viên của Viện, trong bối cảnh phát triển chung của Trường ĐHNT, sự tin cậy của các đối tác trong và ngoài nước, UNINSHIP sẽ trải qua năm 2015 với nhiều dấu ấn hơn nữa. Nhân thời khắc tiễn biệt năm 2014, đón chào năm 2015, Kính mời toàn thể CBVC UNINSHIP và quý vị quan tâm, điểm lại một số sự kiện UNINSHIP đã trải qua trong năm 2014, và ước vọng về năm 2015.

  • TÀU CÁ VỎ COMPOSITE CÁT TƯỜNG 2014

    Trong hơn 20 năm hình thành và phát triển, UNINSHIP đã xác định một trong những mục tiêu hàng đầu là “Nghiên cứu phát triển tàu cá vỏ composite, góp phần cung cấp cho ngư dân Việt Nam những mẫu tàu cá đáp ứng được các tiêu chí: An toàn, hiệu quả và cải thiện điều kiện sinh hoạt của ngư phủ”. Với những cải tiến về kỹ thuật, mẫu mã, và đặc biệt là từ kết quả hoạt động hiệu quả của các tàu đã thi công trước đây (Tàu Quang Cường, Tàu Anh Tuấn, Tàu Anh Kiệt…), các mẫu tàu cá vỏ composite của UNINSHIP ngày càng được ngư dân ưa chuộng. Đây là nguyên nhân ra đời của mẫu tàu Cát Tường 2014.

  • TÀU LONG PHÚ 20

    Ngày 18/11/2014, Viện NCCT Tàu Thuỷ đã bàn giao tàu Long Phú 20 cho Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, đây là chiếc thứ 4 trong seri tàu 48 khách, với nhiều cải tiến so với các mẫu ban đầu (Long Phú 10 và long Phú 12). Sự ra đời của tàu Long Phú 20 cho thấy tính ưu việt của mẫu tàu này;

  • TÀU CÁ XA BỜ: LỰA CHỌN VẬT LIỆU VỎ TÀU HỢP LÝ

    … Nhằm tạo điều kiện cho ngư dân Việt Nam có thêm phương tiện đánh bắt hiệu quả, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, Chính phủ đang có chủ trương hỗ trợ ngư dân đóng tàu đánh bắt xa bờ thông qua việc cho vay ưu đãi. Chủ trương này đặt ra cho những người quan tâm (ngư dân, các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách, những người đang trăn trở về tình hình biển đảo và kinh tế của ngư dân Việt Nam…) một vấn đề quan trọng: LOẠI VỎ TÀU NÀO NÊN ĐƯỢC CHON CHO VIỆC ĐÓNG TÀU CÁ PHÙ HỢP VỚI NGƯ DÂN VÀ NGƯ TRƯỜNG VIỆT NAM?

  • DÀN KHOAN HD 981 CỦA TRUNG QUỐC ĐÃ VI PHẠM LÃNH HẢI CỦA VIỆT NAM NHƯ THẾ NÀO?

    Ngày 01/5/2014 vừa qua, Trung quốc ngang nhiên đưa dàn khoan HD 981 vào vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Hành động này mang lại nhiều phản ứng dữ dội trong và ngoài nước. Để có thể hiểu rõ về Luật quốc tế và những vấn đề biển đảo, hiểu rõ mức độ vi phạm của Trung quốc và có ứng xử tương thích, đặc biệt của người dân Việt Nam, UNINSHIP xin giới thiệu bài viết sau đây của tác giả Nguyễn Ngọc Long (có lược bớt một số đoạn quá khích) – người đã sử dụng lối hành văn khá hài hước để chuyển tải những nội dung liên quan đến Công ước Quốc tế về Luật biển năm 1982 – để bạn đọc cùng trao đổi.

  • HỘI THẢO KHOA HỌC VỀ THIẾT KẾ – CHẾ TẠO TÀU CÁNH NGẦM

    … Sau gần 4 giờ thảo luận, với nhiều ý kiến trăn trở, nhiều băn khoăn về sự thành công của dự án, nhiều báo cáo có chất lượng khoa học và thực tiễn cao… những ý kiến tổng hợp đó đã góp phần vẽ nên bức trang toàn cảnh về khả năng thiết kế chế tạo tàu cánh ngầm (Hydrofoil ship) tại Việt Nam. Kết quả của hội thảo tạo tiền đề cho sự ra đời của tàu cánh ngầm “made in Việt Nam” trong tương lai gần.

  • GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN TÀU CÁ VỎ COMPOSITE ĐÃ ĐẾN !!!

    Mở đầu: Trong hơn 20 năm hình thành và phát triển, UNINSHIP đã xác định một trong những mục tiêu hàng đầu là “Nghiên cứu phát triển tàu cá vỏ composite, góp phần cung cấp cho ngư dân Việt Nam những mẫu tàu cá đáp ứng được các tiêu chí: An toàn, hiệu quả và cải thiện điều kiện sinh hoạt của ngư phủ”. Do nhiều nguyên nhân, trong đó có yếu tố nội lực, mục tiêu này vẫn chưa đạt được như mong ước. Tuy nhiên thời gian gần đây, nhất là trong năm 2013 trở lại đây, đang xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy mục tiêu này đang dần trở thành hiện thực.

  • MỘT SỐ SẢN PHẨM MỚI

    Với sự thành công trong hoạt động khai thác thủy sản của tàu cá Quang Cường 2013. Mẫu tàu cá vỏ composite do UNINSHIP thi công ngày càng được ưa chuộng. Theo đơn đặt hàng của Ngư dân Khánh Hòa, sau 04 tháng thi công ngày 02/01/2014 Tàu cá vỏ composite Anh Tuấn 2014 (KH 99326-TS) đã được hạ thủy.