Tin tức UNINSHIP

  • TÀU LONG PHÚ 20

    Ngày 18/11/2014, Viện NCCT Tàu Thuỷ đã bàn giao tàu Long Phú 20 cho Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, đây là chiếc thứ 4 trong seri tàu 48 khách, với nhiều cải tiến so với các mẫu ban đầu (Long Phú 10 và long Phú 12). Sự ra đời của tàu Long Phú 20 cho thấy tính ưu việt của mẫu tàu này;

  • TÀU CÁ XA BỜ: LỰA CHỌN VẬT LIỆU VỎ TÀU HỢP LÝ

    … Nhằm tạo điều kiện cho ngư dân Việt Nam có thêm phương tiện đánh bắt hiệu quả, đồng thời góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, Chính phủ đang có chủ trương hỗ trợ ngư dân đóng tàu đánh bắt xa bờ thông qua việc cho vay ưu đãi. Chủ trương này đặt ra cho những người quan tâm (ngư dân, các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách, những người đang trăn trở về tình hình biển đảo và kinh tế của ngư dân Việt Nam…) một vấn đề quan trọng: LOẠI VỎ TÀU NÀO NÊN ĐƯỢC CHON CHO VIỆC ĐÓNG TÀU CÁ PHÙ HỢP VỚI NGƯ DÂN VÀ NGƯ TRƯỜNG VIỆT NAM?

  • DÀN KHOAN HD 981 CỦA TRUNG QUỐC ĐÃ VI PHẠM LÃNH HẢI CỦA VIỆT NAM NHƯ THẾ NÀO?

    Ngày 01/5/2014 vừa qua, Trung quốc ngang nhiên đưa dàn khoan HD 981 vào vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Hành động này mang lại nhiều phản ứng dữ dội trong và ngoài nước. Để có thể hiểu rõ về Luật quốc tế và những vấn đề biển đảo, hiểu rõ mức độ vi phạm của Trung quốc và có ứng xử tương thích, đặc biệt của người dân Việt Nam, UNINSHIP xin giới thiệu bài viết sau đây của tác giả Nguyễn Ngọc Long (có lược bớt một số đoạn quá khích) – người đã sử dụng lối hành văn khá hài hước để chuyển tải những nội dung liên quan đến Công ước Quốc tế về Luật biển năm 1982 – để bạn đọc cùng trao đổi.

  • HỘI THẢO KHOA HỌC VỀ THIẾT KẾ – CHẾ TẠO TÀU CÁNH NGẦM

    … Sau gần 4 giờ thảo luận, với nhiều ý kiến trăn trở, nhiều băn khoăn về sự thành công của dự án, nhiều báo cáo có chất lượng khoa học và thực tiễn cao… những ý kiến tổng hợp đó đã góp phần vẽ nên bức trang toàn cảnh về khả năng thiết kế chế tạo tàu cánh ngầm (Hydrofoil ship) tại Việt Nam. Kết quả của hội thảo tạo tiền đề cho sự ra đời của tàu cánh ngầm “made in Việt Nam” trong tương lai gần.

  • GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN TÀU CÁ VỎ COMPOSITE ĐÃ ĐẾN !!!

    Mở đầu: Trong hơn 20 năm hình thành và phát triển, UNINSHIP đã xác định một trong những mục tiêu hàng đầu là “Nghiên cứu phát triển tàu cá vỏ composite, góp phần cung cấp cho ngư dân Việt Nam những mẫu tàu cá đáp ứng được các tiêu chí: An toàn, hiệu quả và cải thiện điều kiện sinh hoạt của ngư phủ”. Do nhiều nguyên nhân, trong đó có yếu tố nội lực, mục tiêu này vẫn chưa đạt được như mong ước. Tuy nhiên thời gian gần đây, nhất là trong năm 2013 trở lại đây, đang xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy mục tiêu này đang dần trở thành hiện thực.

  • MỘT SỐ SẢN PHẨM MỚI

    Với sự thành công trong hoạt động khai thác thủy sản của tàu cá Quang Cường 2013. Mẫu tàu cá vỏ composite do UNINSHIP thi công ngày càng được ưa chuộng. Theo đơn đặt hàng của Ngư dân Khánh Hòa, sau 04 tháng thi công ngày 02/01/2014 Tàu cá vỏ composite Anh Tuấn 2014 (KH 99326-TS) đã được hạ thủy.

  • DỤNG CỤ NỔI CỨU SINH

    Thời gian gần đây tai nạn giao thông đường thủy xảy ra với tần số ngày càng nhiều, hậu quả rất thảm khốc. Một trong những nguyên nhân để lại hậu quả nghiêm trọng là sự tuân thủ việc trang bị các thiết bị an toàn chưa được triệt để, nhất là với các tàu khách thủy nội địa (hoạt động ở vùng cửa sông và vịnh biển). Ngoài việc trang bị phao áo cá nhân, các tàu khách hoạt động trong khu vực thủy nội địa nhất thiết phải trang bị “Dụng cụ nổi cứu sinh – DCNCS”.

  • HẠ THỦY CA NÔ POMPANO 01

    Sau 02 tháng thi công, ngày 17/8/2013 UNINSHIP đã hạ thủy và chạy thử Ca nô Pompano 01 – Sản xuất theo đơn đặt hàng của Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 1 (RIA 1). Với máy chính là loại Outboard công suất 200Hp, ca nô Pompano 01 đạt tốc tộ độ định mức 30hl/g. Đây là mẫu ca nô chuyên dùng phục vụ cho các khu nuôi trồng thủy sản trên biển, cũng như phục vụ du lịch biển. Tuy kích thước nhỏ, nhưng do kết cấu kín nước tuyệt đối và trang bị cabin lái kiểu kín. Ca nô Pompano 01 có thể hoạt động an toàn trong điều kiện sóng cấp 3-4.

  • GIẤY CHỨNG NHẬN SẢN PHẨM CÔNG NGHIỆP THIẾT BỊ XLNT

    Sau gần 02 năm thiết kế, thi công, thử nghiệm, và hoàn thiện, ngày 30/7/2013 các thiết bị xử lý nước thải (XLNT) lắp đặt trên tàu khách phục vụ du lịch biển và trang bị cho các khu nuôi trồng thủy sản ven biển, bao gồm: thiết bị XLNT 01-UNINSHIP và thiết bị XLNT 03-UNINSHIP do UNINSHIP thiết kế và chế tạo đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp “Giấy chứng nhận kiểu sản phẩm” như sau: – Số 00126/13CN03-01 cho thiết bị XLNT 01-UNINSHIP ; – Số 00126/13CN03-02 cho thiết bị XLNT 03-UNINSHIP;

  • HỆ THỐNG XLNT TRANG BỊ CHO CÁC TÀU KHÁCH PHỤC VỤ LƯU TRÚ TRÊN BIỂN

    Sau sự ra đời và hoạt động hiệu quả của thiết bị xử lý nước thải trang bị trên các tàu sức chở 50 khách hoạt động trong ngày, ký hiệu XLNT-UNINSHIP 01. Viện NCCT Tàu Thủy – UNINSHIP – tiếp tục nghiên cứu thiết kế chế tạo hệ thống xử lý nước thải trang bị trên các tàu khách phục vụ du lịch nghỉ qua đêm trên các vịnh biển, ký hiệu XLNT-UNINSHIP 03. Kết quả thử nghiệm cho thấy nước thải từ hệ thống toalet trên tàu sau khi xử lý qua thiết bị XLNT-UNINSHIP 03, đáp ứng các quy định của tổ chức Hàng hải quốc tế IMO MEPC.2 (VI) – MARPOL 73/78, cũng như thỏa mãn các chỉ tiêu về xử lý nước thải sinh hoạt của QCVN 14: 2008/BTNMT. Với công suất xử lý theo thiết kế, thiết bị XLNT-UNINSHIP 03 là loại thích hợp nhất với quy mô hoạt động của các tàu khách ven bờ chuyên phục vụ nghỉ đêm trên vịnh, trang bị 10 phòng ngủ (với tổng số người đi trên tàu, bao gồm khách và thuyền viên, từ 30-34 người) – loại phổ biến nhất hiện nay ở vịnh Hạ Long.