Tin tức

  • Hạ thủy tàu THÔNG THUẬN – 02

    Ngày 11/10/2012 UNINSHIP đã hạ thuỷ tàu THÔNG THUẬN-02 bằng vật liệu composite, tàu chuyên chở hàng đông lạnh thuộc Cty Thông Thuận, Cam ranh. Tàu được thi công trong thời gian 6 tháng. Cty Thông Thuận là một trong số Cty thủy sản sản xuất và chế biến tôm xuất khẩu hàng đầu Việt Nam hiện nay. Tàu THÔNG THUẬN-02 sẽ đảm nhiệm vận chuyển tôm nguyên liệu từ đồng bằng sông Cửu Long và ven biển Miền Trung về nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu của Cty Thông Thuận tại Khu công nghiệp Suối Dầu, Nha Trang.

  • Giới thiệu thiết bị XỬ LÝ NƯỚC THẢI TRANG BỊ TRÊN TÀU THỦY HÀNH KHÁCH

    Thiết bị xử lý nước thải (TBXLNT) công suất 300 – 360 lít/24 giờ/50 người trang bị cho các tàu thủy du lịch ven biển có hải trình trong ngày, các vùng mặt biển ven bờ nuôi trồng thủy sản. TBXLNT DO UNINSHIP thiết kế chế tạo. Thiết bị vận hành theo nguyên tắc xử lý sinh học. Kết quả kiểm nghiệm nước thải đầu ra sau TBXLNT cho kết quả đạt tiêu chuẩn loại A QCVN 14: 2008/BTNMT, trong khi yêu cầu chỉ cần đạt tiêu chuẩn loại B.

  • Thuyền vỏ composite mô phỏng thuyền gỗ, sản phẩm kết hợp truyền thống và hiện đại

    Hình ảnh những chiếc xuồng hai đầu nhọn vỏ gỗ đã ăn sâu vào tâm khảm của ngư dân miền Trung nói chung và ngư dân Khánh Hòa nói riêng. Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của ngành du lịch, du khách (nhất là khách nước ngoài)đến Nha Trang rất thú vị với những mẫu tàu này. Theo đơn đặt hàng của Khu du lịch Evason Hideway Nha Trang, UNINSHIP đã thiết kế và chế tạo 02 Xuồng khách vỏ composite dựa trên mẫu hai đầu nhọn điển hình, ký hiệu Evason 11 và Evason 12.

  • GIỚI THIỆU MẪU TÀU MẸ 2 THÂN VỎ FRP (Phần 2)

    Bài viết giới thiệu UNINSHIP Đề suất phát triển khai thác cá ngừ đại dương theo mô hình chiến lược ĐỘI TÀU MẸ – TÀU CON vỏ tàu composite. Thực tế theo thiết kể thử nghiệm và tính toán thì đây là mô hình phù hợp khả năng nguồn lực kinh tế còn hạn chế mà mang lại hiệu quả kinh tế và kỹ thuật rất cao. Xin giới thiệu với toàn thể quí vị quan tâm.

  • GIỚI THIỆU MẪU TÀU MẸ 2 THÂN VỎ FRP (Phần 1)

    Bài viết giới thiệu UNINSHIP Đề suất phát triển khai thác cá ngừ đại dương theo mô hình chiến lược ĐỘI TÀU MẸ – TÀU CON vỏ tàu composite. Thực tế theo thiết kể thử nghiệm và tính toán thì đây là mô hình phù hợp khả năng nguồn lực kinh tế còn hạn chế mà mang lại hiệu quả kinh tế và kỹ thuật rất cao. Xin giới thiệu với toàn thể quí vị quan tâm.

  • Hạ thủy tàu KIỂM LÂM CÀ MAU

    Từ kết quả hoạt động của các tàu đã đóng cho tỉnh Cà Mau: Minh Phú, Thanh Tra Thủy sản Cà Mau, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau… Tháng 5/2012 Chi cục Kiểm Lâm Cà Mau đã liên hệ và đặt hàng thi công tàu tuần tra phục vụ Hạt Kiểm Lâm Hòn Khoai. Ngày 3/8/2012 sau hơn 2 tháng thi công, UNINSHIP đã hạ thủy tàu Kiểm Lâm Cà Mau. Kết quả chạy thử cho thấy tàu đạt hiệu quả cao về tốc độ và độ ổn định của kết cấu.

  • Hội thảo giới thiệu thiết bị xử lý nước thải lắp đặt trên tàu thủy chở khách

    Giới thiệu sự cần thiết và tính năng thiết bị xử lý nước thải lắp đặt trên tàu thủy chở khách hoạt động ven bờ, được thiết kế chế tạo tại Viện nghiên cứu chế tạo tàu thuyền – UNINSHIP Hòn Rớ, Nha trang 14/7/2012

  • Hạ thủy tàu chuyên chở nước biển sạch – NAM MIỀN TRUNG

    Chất luợng nước nuôi tại các trại giống thủy sản là một yếu tố có tính quyết định chất lượng con giống. Có rất nhiều yêu tố gây ô nhiễm nguồn nước nuôi ven biển. Thực tế nuôi trồng thời gian qua cho thấy hiệu quả của việc sử dụng nước biển sạch chuyễn chở từ ngoài khơi xa vào mang lại thành công đáng kể trước khi tìm ra giải pháp tối ưu. Để đáp ứng nhu cầu này các nơi đều sử dụng tàu chuyên chở-cấp nước chuyên dụng, được chọn là giải pháp hiệu quả nhất. Tàu vỏ composite đáp ứng được việc đảm bảo an toàn vệ sinh nguồn nước nuôi con giống, tàu NAM MIỀN TRUNG 01 là một trong loạt tàu đặt hàng cho mục tiêu này.

  • Tàu Long Phú 11-CH

    Sau khi cải hoán và lắp đặt máy hệ trục thẳng, tàu đạt tốc độ cao 13-14 hl/g, tiết kiệm nhiên liệu (chi phí nhiên liệu khoảng 10 lít/giờ), độ ồn và độ rung nằm trong giới hạn cho phép

  • Hệ thống thùng bảo quản lạnh trang bị trên các xe container

    Hiện nay hầu hết các sản phẩm thủy sản đông lạnh lưu thông đường bộ đều được vận chuyển bằng các container chuyên dùng (loại 20 feet hoặc 40 feet), có trang bị hệ thống lạnh hoạt động nhờ máy phát điện dẫn động độc lập. Hệ thống này có ưu điểm là đảm bảo nhiệt độ làm lạnh theo yêu cầu, có thể không sử dụng nước đá, luôn chủ động trong quá trình bảo quản lạnh. Tuy nhiên nhược điểm cơ bản của hệ thống này là tiêu tốn năng lượng để dẫn động máy phát, và đặc biệt là không thể vận chuyển hàng lỏng – yêu cầu số một đối với việc vận chuyển tôm từ nguồn nguyên liệu (các ao nuôi) về nhà máy chế biến. Để giải quyết nhược điểm này, UNINSHIP đã nghiên cứu thiết kế chế tạo cụm container + thùng bảo quản lạnh, có công dụng chuyên vận chuyển tôm từ nguồn nguyên liệu về các nhà máy chế biến thủy sản, dưới dạng dung dịch: tôm + nước muối + đá lạnh xay;