Tin tức

  • VIỆN NGHIÊN CỨU CHẾ TẠO TÀU THỦY – 30 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

    Những thành tựu đã đạt được sau 30 năm xây dựng và phát triển tuy còn khiêm tốn, nhưng thật sự là niềm tự hào của toàn thể thành viên của Viện. Nhân dịp này, thay mặt đơn vị, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành với tất cả các thành viên đã từng công tác tại Viện,

  • HẠ THỦY TÀU ANH KHÔI

    Là chiếc thứ 7 trong loạt tàu 24m, chiếc tàu cá vỏ composite thứ ba ở tỉnh Bình Định, sự ra đời của tàu Anh Khôi cho thấy xu hướng sử dụng tàu cá vỏ composite đang có chiều hướng gia tăng

  • TÁI CHẾ VẬT LIỆU FRP

    Tài liệu này cho thấy hiện nay trên thế giới có hai nhóm giải pháp cơ bản để giải quyết vấn đề này: Xử lý chất thải FRP bằng cách chôn lấp, hoặc tái chế chất thải và sản phẩm FRP sau sử dụng bằng các giải pháp tiềm năng. UNINSHIP xin giới thiệu bài viết này đến những ai đang hoạt động trong lĩnh vực gia công vật liệu FRP, cũng như bạn đọc quan tâm, và nhất là các cơ quan bảo vệ môi trường, với hy vọng sẽ nhận được những quy định hợp lý mang tính chất pháp lý về xử lý chất thải FRP ở những địa phương chưa có nhà máy xử lý chất thải công nghiệp như tỉnh Khánh Hòa chúng ta.

  • HẠ THỦY TÀU HƯNG THỊNH PHÁT

    vai trò của tàu cá vỏ gỗ sẽ dần được thay thế bởi loại tàu khác, có tính an toàn cao hơn, có phạm vi hoạt động xa hơn, tiết kiệm chi phí hơn, khả năng bảo quản sản phẩm tốt hơn, chu kỳ hoạt động dài hơn… trong đó tàu cá vỏ composite là một trong những ứng viên thích hợp. Thời gian không xa nữa chúng ta sẽ có đáp án chính xác cho vấn đề này.

  • TÀU DU LỊCH ĐÁY KÍNH HỒNG NHÀN

    Sự ra đời của tàu Hồng Nhàn 04 không những thể hiện ưu thế của seri tàu này, mà còn góp phần chấn chỉnh hoạt động chở khách ở những khu vực đang có nhiều phương tiện thủy thô sơ, chưa đáp ứng tiêu chuẩn an toàn của phương tiện thủy nội địa, giúp cơ quan chức năng thuận tiện hơn trong công tác quản lý phương tiện thủy ven biển, đảm bảo an toàn cho du khách.

  • HẠ THỦY TÀU CÁ VỎ COMPOSITE ĐỨC TÂM 01

    Là chiếc thứ 6 trong loạt tàu 24m, chiếc tàu cá vỏ composite thứ hai ở khu vực Nghệ An, cùng với tàu Tuấn Tú 01, Đức Tâm 01 góp phần khẳng định tính ưu việt của Mẫu tàu 24m nói riêng và của tàu cá vỏ composite nói chung. Những thông tin cập nhật về kết quả khai thác của seri tàu 24m cho thấy hiệu quả khai thác cao của loạt tàu này, mang lại niềm tin cho ngư dân và cả các ngân hàng đầu tư.

  • TÀU CAO TỐC CRSD PHÚ YÊN

    Kết quả thử nghiệm cho thấy các Tàu VN-97878-KN và VN-97899-VN rất phù hợp với chức năng tuần tra khu vực biển, với tốc độ hành trình 18hl/g, tàu có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ nguồn lợi thủy sản ven bờ – mục tiêu ra đời của loại tàu này. Hy vọng sẽ làm hài lòng các nhà tài trợ từ WB.

  • HẠ THỦY TÀU CÁ VỎ COMPOSITE PHÚC ĐẠI LỢI

    Sự ra đời của tàu Phúc Đại Lợi khẳng định tính phổ quát của tàu cá vỏ composite, tính đến thời điểm hiện nay, các mẫu tàu cá vỏ composite do UNINSHIP thiết kế và thi công đã có mặt hầu khắp các tỉnh miền Trung, đã và đang hoạt động rất hiệu quả

  • HẠ THỦY TÀU JU MÔNG TRƯỜNG SA

    Với những cải tiến về công nghệ, với tâm huyết và kinh nghiệm của chủ tàu, hy vọng rằng khi đưa vào khai thác, tàu Ju Mông Trường Sa sẽ mang lại hiệu quả cao, và có thể kỳ vọng ông Bùi Mông sẽ mang thêm danh hiệu mới: Ông chủ của biển khơi.

  • HẠ THỦY TÀU CÁ VỎ COMPOSITE TUẤN TÚ 01

    Sau hơn 3 tháng kể từ ngày hạ thủy chiếc tàu đầu tiên thuộc seri tàu cá vỏ composite – Tàu Kim Anh – sự hoạt động hiệu quả về cả kỹ thuật lẫn kinh tế đã đem lại sức hút lớn của nhóm tàu này (gồm các tàu Kim Anh, Gia Hội, Hải Dương) đối với ngư dân Việt Nam.
    Tiếp nối sự ra đời của loạt tàu 24m, ngày 09/5/2016 sau hơn 5 tháng thi công, UNINSHIP đã hạ thủy tàu Tuấn Tú 01 của ngư dân Hoàng Văn Hoa, người đầu tiên của tỉnh Nghệ An đóng mới tàu cá vỏ composite theo Nghị định 67 và là chiếc thứ 7 UNINSHIP đã hoàn thành cho tới thời điểm này.