Đào tạo

  • HYSUCAT – Một dạng khả thi của Catamaran cánh ngầm.

    Catamaran thật sự là loại hình tàu khách hiệu quả trong giai đoạn hiện nay, vấn đề là để giải quyết bài toán tốc độ của catamaran một cách hiệu quả nhất, cần thiết phải trang bị hệ thống cánh ngầm. Sự kết hợp đó hình thành một loại tàu mới: Catamaran có sự hỗ trợ của cánh ngầm (Hydrofoil Supported Catamaran : Hysucat). Điểm khác biệt cơ bản giữa Hysucat và catamaran cánh ngầm là ở chỗ, Hysucat chỉ nâng một phần thân tàu, khác với nguyên lý nâng hoàn toàn thân tàu khỏi mặt nước của catamaran cánh ngầm. Sự khác biệt này giúp cho quá trình thiết kế và chế tạo Hysucat đơn giản hơn, và trong chừng mực nào đó, phù hợp với giai đoạn đầu trong quá trình nghiên cứu thiết kế và chế tạo tàu cánh ngầm. Tài liệu này giới thiệu sơ lược nguyên lý cơ bản của Hysucat.

  • Tính sức cản tàu nổi (Full – Displacement ship)

    Tính sức cản luôn là vấn đề đối với các cơ sở thiết kế chưa được trang bị bể thử mô hình. Bài viết giới thiệu phương pháp tính sức cản và công suất yêu cầu của các tàu hoạt động ở chế độ nổi (chiếm nước toàn phần), áp dụng cho nhiều loại tàu có hình dáng và kích thước khác nhau.

  • Tính kết cấu CAT – Tấm vỏ và gân (3)

    Giới thiệu phương pháp tính kích thước tấm vỏ và kết cấu bên trong tàu hai thân vỏ composite.

  • Kiểm nghiệm sức bền vật liệu, NDT- kiểm tra không phá huỷ ; Chuyển giao công nghệ

    Kiểm nghiệm Kiểm nghiệm sức bền (Uốn, kéo, nén, va đập) và độ lão hóa vật liệu Polyme-composite. Thực hiện NDT (Kiểm tra không phá huỷ) các kết cấu tàu thuyền. Chuyển giao công nghệ Hướng dẫn kỹ thuật và chuyển giao công nghệ chế tạo vật liệu composite.   SHIP ANIMATION ——- UNINSHIP