Đào tạo nâng cao

  • Tính kết cấu CAT: Tải trọng thiết kế (2)

    Giới thiệu phương pháp xác định tải trọng cục bộ tàu hai thân, bước đầu tiên trong quá trình tính kết cấu thân tàu, hệ đơn vị SI được sử dụng để tính. …

  • Tính kết cấu Catmaran: Giới thiệu chung (1)

    Việt Nam hiện nay chưa ban hành tài liệu hướng dẫn tính kết cấu tàu hai thân nói chung và tàu hai thân có vỏ bằng vật liệu composite. Đây là trở ngại đối với đơn vị thiết kế và cho chính việc Đăng kiểm tàu thuyền có tài liệu chính thống áp dụng khi tiến hành các soát xét phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật tàu nhiều thân. Từ yêu cầu thực tiễn khoa học và ứng dụng, UNINSHIP đã tiến hành “Nghiên cứu xây dựng phương pháp tính kết cấu tàu hai thân vỏ composite” để góp phần bổ sung tài liệu thiết kế loại tàu này.

  • TÍNH CHU KỲ LẮC NGANG CỦA TÀU HAI THÂN

    Biên dịch và giới thiệu công trình của tác giả Bangladesh, M.M.Karim & cs “Nghiên cứu ảnh hưởng của chiều cao phóng và góc phóng đến ứng xử của xuồng cứu sinh thả rơi tự do (Free Fall Life Boat: FFLB) trong sóng điều hòa”.

  • Ảnh hưởng do chiều cao và góc phóng đến ứng xử của xuồng cứu sinh thả rơi tự do trong sóng điều hòa

    Biên dịch và giới thiệu công trình của tác giả Bangladesh, M.M.Karim & cs “Nghiên cứu ảnh hưởng của chiều cao phóng và góc phóng đến ứng xử của xuồng cứu sinh thả rơi tự do (Free Fall Life Boat: FFLB) trong sóng điều hòa”.

  • Tính lực nâng của hệ thống cánh ngầm

    Công nghệ tàu cánh ngầm đang là vấn đề được quan tâm do nhu cầu về dạng tàu hiệu năng cao trong lĩnh vực quân sự lẫn thương mại ngày càng tăng. Các tàu cánh ngầm sử dụng thiết bị nâng để nâng một phần hoặc toàn bộ trọng lượng tàu nhằm giảm sức cản. Tàu cánh ngầm cũng giải quyết hiệu quả vấn đề làm êm chuyển động tàu trong điều kiện thời tiết xấu. Một trong những nhân tố làm hạn chế sự ứng dụng công nghệ cánh ngầm là giá thành cao và tính toán phức tạp. Hiện nay, một số chương trình tính nhằm cải thiện thiết kế tàu cánh ngầm hiện đang được phát triển. Bài viết này giới thiệu phương pháp tổng quát để xác định các lực đều và không đều tác động lên các phần tử của hệ thống cánh trên cơ sở của lý thuyết thuỷ động cơ bản. Các hệ số hiệu chuẩn kinh nghiệm có tính đến độ nhớt và các ảnh hưởng khác. Tương tác giữa các hệ thống thiết bị nâng cũng được tính đến.

  • HYSUCAT – Một dạng khả thi của Catamaran cánh ngầm.

    Catamaran thật sự là loại hình tàu khách hiệu quả trong giai đoạn hiện nay, vấn đề là để giải quyết bài toán tốc độ của catamaran một cách hiệu quả nhất, cần thiết phải trang bị hệ thống cánh ngầm. Sự kết hợp đó hình thành một loại tàu mới: Catamaran có sự hỗ trợ của cánh ngầm (Hydrofoil Supported Catamaran : Hysucat). Điểm khác biệt cơ bản giữa Hysucat và catamaran cánh ngầm là ở chỗ, Hysucat chỉ nâng một phần thân tàu, khác với nguyên lý nâng hoàn toàn thân tàu khỏi mặt nước của catamaran cánh ngầm. Sự khác biệt này giúp cho quá trình thiết kế và chế tạo Hysucat đơn giản hơn, và trong chừng mực nào đó, phù hợp với giai đoạn đầu trong quá trình nghiên cứu thiết kế và chế tạo tàu cánh ngầm. Tài liệu này giới thiệu sơ lược nguyên lý cơ bản của Hysucat.

  • Tính sức cản tàu nổi (Full – Displacement ship)

    Tính sức cản luôn là vấn đề đối với các cơ sở thiết kế chưa được trang bị bể thử mô hình. Bài viết giới thiệu phương pháp tính sức cản và công suất yêu cầu của các tàu hoạt động ở chế độ nổi (chiếm nước toàn phần), áp dụng cho nhiều loại tàu có hình dáng và kích thước khác nhau.

  • Tính kết cấu CAT – Tấm vỏ và gân (3)

    Giới thiệu phương pháp tính kích thước tấm vỏ và kết cấu bên trong tàu hai thân vỏ composite.

  • Kiểm nghiệm sức bền vật liệu, NDT- kiểm tra không phá huỷ ; Chuyển giao công nghệ

    Kiểm nghiệm Kiểm nghiệm sức bền (Uốn, kéo, nén, va đập) và độ lão hóa vật liệu Polyme-composite. Thực hiện NDT (Kiểm tra không phá huỷ) các kết cấu tàu thuyền. Chuyển giao công nghệ Hướng dẫn kỹ thuật và chuyển giao công nghệ chế tạo vật liệu composite.   SHIP ANIMATION ——- UNINSHIP