MỘT SỐ SẢN PHẨM TIÊU BIỂU ĐÃ THIẾT KẾ

          Trong quá trình hình thành và phát triển của UNINSHIP, phòng thiết kế đóng vai trò hết sức quan trọng. Chất lượng kỹ thuật và mức độ thẩm mỹ các sản phẩm phụ thuộc rất nhiều vào trình độ và tâm huyết của đội ngũ chuyên viên thiết kế. Tính đến thời điểm hiện nay, UNINSHIP đã thực hiện hàng trăm thiết kế kỹ thuật cho các loại tàu thuyền khác nhau. Sau đây là một số sản phẩm tiêu biểu đã thiết kế:

1. TÀU KING YACHT:

       Theo đơn đặt hàng của Công ty TNHH Hải Âu Nha Trang, sau hơn 10 tháng thi công, ngày 06/02/2009 Viện NCCT Tàu thuỷ đã làm lễ hạ thuỷ tàu KING YACHT. Tàu khách KING YACHT là tàu vỏ composite đầu tiên ở Việt Nam kiêm chức năng Nhà hàng- Khách sạn (Xem thêm)

THÔNG SỐ CƠ BẢN

- Chiều dài lớn nhất:        Lmax = 27.50 m

- Chiều dài thiết kế:         Ltk     = 23.17 m

- Chiều rộng lớn nhất:     Bmax  = 7.40 m

- Chiều rộng thiết kế:       Btk     = 6.34 m 

- Chiều cao mạn chắn sóng: H  = 3.00 m

- Chiều cao mạn:              D       = 2.25 m

- Chiều chìm trung bình:  d        = 1.07 m

- Số lượng khách:            n  = 100 khách

- Máy chính:            6CTA 8.3M – 430HP

- Tốc độ hành trình:          V      = 9 hl/h

 KingYacht078

Tàu KING YACHT

 

2. TÀU HAI THÂN THANH VÂN 05:

         Ngày 16/11/2010, sau hơn 03 tháng thi công UNINSHIP đã hạ thuỷ tàu Thanh Vân – 05, đây là tàu hai thân vỏ composite được thiết kế và thi công lần đầu tiên tại Việt Nam (Dự án do UNINSHIP thực hiện trong hơn 1 năm qua). Đây là mẫu tàu khách kiêm nhà hàng, có đặc điểm nổi bật về tính năng: vừa lắc êm, vừa rất ổn định. Rất thích hợp với chức năng nhà hàng nổi trên biển, đáp ứng yêu cầu của các khu Resort biển cao cấp. Tàu được thi công cho Công ty Cổ phần Du lịch Sinh thái Thanh Vân, là chiếc đầu tiên trong seri 02 tàu cùng chủng loại (xem thêm)

THÔNG SỐ CƠ BẢN

- Chiều dài lớn nhất:        Lmax  = 17.00 m

- Chiều dài thiết kế:         Ltk     = 16.40 m

- Chiều rộng lớn nhất:     Bmax  = 7.00 m

- Chiều rộng thiết kế:       Btk     = 6.75 m 

- Chiều rộng một thân:    B1w    = 1.55 m

- Chiều rộng cầu nối:      Wwd   = 3.40 m

- Chiều cao mạn:            D        = 1.66 m

- Chiều chìm trung bình: d         = 0.85 m

- Số lượng khách:           n   = 100 khách

- Máy chính:          2 x  6YT 120 – 115HP

- Tốc độ hành trình:        V       = 13 hl/h

Thu-12

Tàu THANH VÂN 05

3. TÀU HAI THÂN LONG PHÚ 17:

         Ngày 10/01/2012, sau hơn 04 tháng thi công UNINSHIP đã hạ thuỷ tàu Long Phú – 17. Đây là mẫu tàu chuyên chở khách phụ vụ du lịch biển Nha Trang, có đặc điểm nổi bật về tính năng: vừa lắc êm, vừa rất ổn định. Rất thích hợp với chức năng du lịch biển đảo (xem thêm)

THÔNG SỐ CƠ BẢN

- Chiều dài lớn nhất:        Lmax  = 17.00 m

- Chiều dài thiết kế:         Ltk     = 16.40 m

- Chiều rộng lớn nhất:     Bmax  = 7.00 m

- Chiều rộng thiết kế:       Btk     = 6.75 m 

- Chiều rộng một thân:    B1w    = 1.55 m

- Chiều rộng cầu nối:      Wwd   = 3.40 m

- Chiều cao mạn:            D        = 1.66 m

- Chiều chìm trung bình: d         = 0.85 m

- Số lượng khách:           n  = 100 khách

- Máy chính:              2 x  6CHK – 105HP

- Tốc độ hành trình:         V       = 13 hl/h

Xuất bến chở khách chuyến đầu tiên

Tàu LONG PHÚ 17

4. TÀU FRP CAT YACHT – 01:

         Tàu FRP CAT YACHT – 01 là du thuyền cao cấp dùng để phục vụ khách tham quan, du ngoạn trên sông, trên biển cả ngày và đêm. Du thuyền được thiết kế với 10 phòng ngủ đôi, 01 nhà hàng có sức chứa 48 khách, khu vực dành cho du khách tắm biển, phơi nắng, câu cá, nội thất được ốp gỗ sang trọng, trang thiết bị hiện đại… Đặc biệt, có trang bị hệ thống xử lý nước thải vi sinh, thỏa mãn QCVN 17: 2011/BGTVT (xem thêm)

THÔNG SỐ CƠ BẢN

- Chiều dài lớn nhất:        Lmax  = 28.00 m

- Chiều dài thiết kế:         Ltk     = 25.57 m

- Chiều rộng lớn nhất:     Bmax  = 8.10 m

- Chiều rộng thiết kế:       Btk     = 7.79 m 

- Chiều rộng một thân:    B1w    = 2.29 m

- Chiều rộng cầu nối:      Wwd   = 3.21 m

- Chiều cao mạn:            D        = 2.00 m

- Chiều chìm trung bình: d         = 1.10 m

- Số lượng khách:           n  = 48 khách

- Máy chính:                      2 x 250HP

- Tốc độ hành trình:         V       = 10.5 hl/h

Anh du thuyen 2 than_resize

Tàu FRP CAT YACHT – 01

5. TÀU KHÁCH CAO TỐC SÔNG THU:

          Sau 4 tháng thi công, ngày 11/3/2014 tàu cao tốc Sông Thu 2013 đã được hạ thủy. Đây là mẫu tàu chở khách du lịch cao cấp có hình dáng hài hòa, trang bị nội thất sang trọng, tốc độ cao đáp ứng nhu cầu khách hàng với hành trình dài (xem thêm).

THÔNG SỐ CƠ BẢN

- Chiều dài lớn nhất:        Lmax  = 15.20 m

- Chiều dài thiết kế:         Ltk      = 12.54 m

- Chiều rộng lớn nhất:     Bmax  = 3.30 m

- Chiều rộng thiết kế:      Btk      = 2.40 m 

- Chiều cao mạn:            D        = 1.30 m

- Chiều chìm trung bình: d         = 0.49 m

- Số lượng khách:           n  = 10 khách

- Máy chính:  CUMMINS QSB 6.7 380HP

- Tốc độ hành trình:         V       = 20 hl/h

Song Thu 02

Tàu SÔNG THU 2013

 

6. TÀU KHÁCH CAO TỐC EVASON 10:

 Ngày 21/10/2011, Viện NCCT Tàu Thuỷ đã hạ thuỷ tàu EVASON-10 sau 03 tháng thi công. EVASON-10 là tàu du lịch cao tốc vỏ composite được thi công theo đơn đặt hàng của Công ty Cổ phần Du lịch Hồng Hải (Tập đoàn SIX SENSES HIDEWAY).(xem thêm).

THÔNG SỐ CƠ BẢN

- Chiều dài lớn nhất:        Lmax  = 12.10 m

- Chiều dài thiết kế:         Ltk      = 9.98 m

- Chiều rộng lớn nhất:     Bmax  = 3.30 m

- Chiều rộng thiết kế:      Btk      = 2.30 m 

- Chiều cao mạn:            D        = 1.30 m

- Chiều chìm trung bình: d         = 0.45 m

- Số lượng khách:           n  = 20 khách

- Máy chính:  VOLVOPENTA  KAD43P- 230HP

- Số máy chính:              02 máy

- Tốc độ hành trình:         V       = 27 hl/h

Tàu cao tốc Evason -10 - Xuất xưởng năm 2011

Tàu EVASON 10

7. CA NÔ CAO TỐC 7.0m:

   Với sự cơ động vượt trội, ca nô du lịch cao cấp được sử dụng ngày càng nhiều. Viện NCCT Tàu Thủy cho ra đời loạt ca nô cao tốc 7.0 m đáp ứng nhu cầu đó (xem thêm).

THÔNG SỐ CƠ BẢN

- Chiều dài lớn nhất:        Lmax  = 7.00 m

- Chiều dài thiết kế:         Ltk      = 5.89 m

- Chiều rộng lớn nhất:     Bmax  = 2.20 m

- Chiều rộng thiết kế:      Btk      = 1.90 m 

- Chiều cao mạn:            D        = 1.25 m

- Chiều chìm trung bình: d         = 0.40 m

- Số lượng khách:           n         = 10-12 khách

- Máy chính:  OUTBOARDS  100-200 HP

- Tốc độ hành trình:         V       = 25-35 hl/h

DSC00495_resize

Ca nô HOÀNG LÂM HẠ LONG 01

 

8. CA NÔ CAO TỐC 6.3m:   

Ca nô cao tốc cao cấp 6.3m góp phần làm phong phú thêm sản phẩm của UNINSHIP. Ca nô vừa có hình dáng đẹp vừa có tốc độ cao đáp ứng yêu cầu chở khách du lịch cao cấp cũng như phục vụ kéo dù (xem thêm).

THÔNG SỐ CƠ BẢN

- Chiều dài lớn nhất:        Lmax  = 6.30 m

- Chiều dài thiết kế:         Ltk      = 5.38 m

- Chiều rộng lớn nhất:     Bmax  = 2.20 m

- Chiều rộng thiết kế:      Btk      = 1.89 m 

- Chiều cao mạn:            D        = 0.85 m

- Chiều chìm trung bình: d         = 0.35 m

- Số lượng khách:           n         = 8-10 khách

- Máy chính:  OUTBOARDS  100-200 HP

- Tốc độ hành trình:         V       = 25-35 hl/h

 

 

 

3

Ca nô CỬA LÒ 01

 

 

9. TÀU ĐÁY KÍNH SEAHORSE D1:

          Đây là một trong những tàu thuộc Seri tàu đáy kính 30 khách do UNINSHIP thiết kế và chế tạo. Tàu có tính thẩm mỹ cao với độ bóng bề mặt đạt cấp độ  Ñ8 cả mặt ngoài và trong, xứng tầm với loại hình du lịch cao cấp (xem thêm).

THÔNG SỐ CƠ BẢN

- Chiều dài lớn nhất:        Lmax  = 13.90 m

- Chiều dài thiết kế:         Ltk      = 11.68 m

- Chiều rộng lớn nhất:     Bmax  = 3.30 m

- Chiều rộng thiết kế:      Btk      = 2.68 m 

- Chiều cao mạn:            D        = 1.15 m

- Chiều chìm trung bình: d         = 0.40 m

- Số lượng khách:           n         = 30 khách

- Máy chính:  YANMAR 4LM-DTZ, 80HP

- Tốc độ hành trình:         V       = 9-10 hl/h

DSC00041_resize

Tàu SEAHORSE D1

 

10. TÀU 48 KHÁCH:

          Loạt tàu 48 khách đem lại hiệu quả cực lớn cho khách hàng khai thác du lịch tuyến đảo. Với hình dáng hài hòa, thông thoáng đem lại cảm giác thoải mái cho du khách. Đồng thời, các tính năng kỹ thuật ngày càng hoàn thiện, hy vọng rằng mẫu tàu này còn phát triển mạnh mẽ trong tương lai gần. (xem thêm).

THÔNG SỐ CƠ BẢN

- Chiều dài lớn nhất:        Lmax  = 16.00 m

- Chiều dài thiết kế:         Ltk      = 14.10 m

- Chiều rộng lớn nhất:     Bmax   = 4.00 m

- Chiều rộng thiết kế:      Btk      = 3.33 m 

- Chiều cao mạn:            D        = 1.30 m

- Chiều chìm trung bình: d         = 0.61 m

- Số lượng khách:           n         = 48 khách

- Máy chính:                    YANMAR  130HP

- Tốc độ hành trình:         V       = 10 hl/h

DSC00528_resize_resize

Tàu LONG PHÚ 20

 

11. TÀU KIỂM NGƯ CÀ MAU:

          Ngày 02/5/2014, sau hơn 04 tháng thi công UNINSHIP đã hạ thuỷ tàu Tuần tra vỏ composite, ký hiệu VN-90001-KN. Đây là loại tàu tuần tra biển do lực lượng Kiểm Ngư Cà Mau đặt hàng, hoạt động ở khu vực biển hạn chế II. (xem thêm).

THÔNG SỐ CƠ BẢN

- Chiều dài lớn nhất:        Lmax  = 25.00 m

- Chiều dài thiết kế:         Ltk      = 21.76 m

- Chiều rộng lớn nhất:     Bmax   = 5.30 m

- Chiều rộng thiết kế:      Btk      = 4.87 m 

- Chiều cao mạn:            D        = 2.20 m

- Chiều chìm trung bình: d         = 0.65 m

- Số lượng khách:           n         = 12 cán bộ

- Máy chính:                    DEAWOO  590HP

- Tốc độ hành trình:         V       = 14 hl/h

DSC03630_resize

Tàu KIỂM NGƯ CÀ MAU

 

12. TÀU CHỞ NƯỚC MẶN NAM MIỀN TRUNG:

Ngày 15/6/2012 Viện NCCT Tàu thuỷ đã hạ thuỷ tàu chở nước bằng vật liệu composite cho công ty Nam Miền Trung – Một trong những công ty sản xuất tôm giống hàng đầu Việt Nam hiện nay. Tàu được thi công trong thời gian 3 tháng, với chức năng cung cấp nước biển sạch phục vụ nhu cầu sản xuất tôm giống đáp ứng tiêu chuẩn GAP. (xem thêm).

THÔNG SỐ CƠ BẢN

- Chiều dài lớn nhất:        Lmax  = 24.00 m

- Chiều dài thiết kế:         Ltk      = 21.97 m

- Chiều rộng lớn nhất:     Bmax   = 5.20 m

- Chiều rộng thiết kế:      Btk      = 5.00 m 

- Chiều cao mạn:            D        = 2.20 m

- Chiều chìm trung bình: d         = 1.614 m

- Sức chở:                      V         = 110 m3

- Máy chính:                    YANMAR 250HP

- Tốc độ hành trình:         V       = 11 hl/h

NMT-03a

Tàu NAM MIỀN TRUNG

 

13. TÀU HÀNG 30 TẤN:

 Seri tàu chở thủy sản đông lạnh hoạt động khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đây là mẫu tàu hoạt động rất hiệu quả, với khả năng cách nhiệt cao và rất cơ động.  (xem thêm).

THÔNG SỐ CƠ BẢN

- Chiều dài lớn nhất:        Lmax  = 16.00 m

- Chiều dài thiết kế:         Ltk      = 14.29 m

- Chiều rộng lớn nhất:     Bmax   = 4.08 m

- Chiều rộng thiết kế:      Btk      = 3.86 m 

- Chiều cao mạn:            D        = 1.60 m

- Chiều chìm trung bình: d         = 1.13m

- Sức chở:                      V         = 30 tấn

- Máy chính:                    YANMAR 105HP

- Tốc độ hành trình:         V       = 9 hl/h

1

TÀU HÀNG 30 TẤN

 

14. TÀU CÁ

 Trong những năm gần đây, xu hướng ngư dân chúng ta chuyển sang đóng mới tàu cá bằng vật liệu Composite ngày càng nhiều. Một trong những nguyên nhân dẫn đến xu thế trên chính là tâm lý sử dụng, những ưu điểm vượt trội của vật liệu Composite và đặc biệt là giá thành đã tiệm cận với vật liệu gỗ truyền thống  (xem thêm).

14.1. Tàu cá YANMAR 01 (Xem thêm)

THÔNG SỐ CƠ BẢN

- Chiều dài lớn nhất:        Lmax  = 18.00 m

- Chiều dài thiết kế:         Ltk      = 17.75 m

- Chiều rộng lớn nhất:     Bmax   = 4.50 m

- Chiều rộng thiết kế:      Btk      = 3.90 m 

- Chiều cao mạn:            D        = 1.60 m

- Chiều chìm trung bình: d         = 1.00m

- Máy chính:                    YANMAR 350HP

- Tốc độ hành trình:         V       = 11.5 hl/h

- Nghề khai thác:             Nghề câu

Yanmar 07

TÀU YANMAR 01

 

14.2 Tàu cá ANH KIỆT (Xem thêm)

THÔNG SỐ CƠ BẢN

- Chiều dài lớn nhất:        Lmax  = 19.50 m

- Chiều dài thiết kế:         Ltk      = 17.00 m

- Chiều rộng lớn nhất:     Bmax   = 5.40 m

- Chiều rộng thiết kế:      Btk      = 5.09 m 

- Chiều cao mạn:            D        = 2.48 m

- Chiều chìm trung bình: d         = 1.125m

- Máy chính:                    KOMATSU 625HP

- Tốc độ hành trình:         V       = 10.5 hl/h

- Nghề khai thác:             Nghề vây mạn

DSC00233_resize

TÀU ANH KIỆT

 

14.3 Tàu cá QUANG CƯỜNG 2013 (Xem thêm)

14.4 Tàu cá CÁT TƯỜNG 2014 (Xem thêm)

14.5 Tàu cá đang thiết kế và thi công tại UNINSHIP  (Xem thêm)

 

PHÒNG THIẾT KẾ